Chuyên Trang Tin Tức Năng Lượng Tái Tạo
Con đường năng lượng mặt trời này dài 1km, được lát những tấm pin năng lượng mặt trời chạy qua làng Tourouvre-au-Perche ở Normandy... Pháp chính thức khai trương con đường năng lượng mặt trời đầu tiên trên thế giới

Con đường năng lượng mặt trời này dài 1km, được lát những tấm pin năng lượng mặt trời chạy qua làng Tourouvre-au-Perche ở Normandy – Pháp. Được phát triển bởi Colas trong 5 năm, con đường được gọi là “wattway” sẽ cung cấp điện chiếu sáng đường xá cho ngôi làng – và sẽ có khoảng 2000 lái xe đi trên nó mỗi ngày.

phap-chinh-thuc-khai-truong-con-duong-nang-luong-mat-troi-dau-tien-tren-the-gioi-1200x480

Vấn đề duy nhất của con đường năng lượng mặt trời này hiện đang là chi phí khá cao, Phó Chủ Tịch của Network for Energetic Transition nói với tờ Le Monde.

“Không còn nghi ngờ gì nữa về công nghệ tiên phong này, nhưng để phát triển năng lượng tái tạo thì có khá nhiều lựa chọn ưu tiên hơn con đường năng lượng mặt trời này vì chúng tôi nghĩ rằng chi phí nó cao hơn giá trị nó tạo ra”

Việc đầu tư các tấm pin năng lượng mặt trời phụ thuộc vào số giờ nắng ở mỗi quốc gia, có nghĩa là lắp đặt chúng ở Tây Ban Nha chẳng hạn, thì có thể hiệu quả hơn lắp đặt ở Anh

Theo tờ Bloomberg, mỗi mét vuông đường năng lượng mặt trời tốn khoảng 2,500 Euro, nghĩa là cả con đường 1km này tốn khoảng 5 triệu Euro.

Họ cũng định làm thêm đường “wattway” ở Calgary Canada và Georgia Mỹ

Nếu các thử nghiệm thực tế này thành công, họ sẽ phổ biến công nghệ này trên khắp thế giới.

Một số hình ảnh khác về con đường năng lượng mặt trời Wattway:

phap-chinh-thuc-khai-truong-con-duong-nang-luong-mat-troi-dau-tien-tren-the-gioi1

phap-chinh-thuc-khai-truong-con-duong-nang-luong-mat-troi-dau-tien-tren-the-gioi3

Nguồn: Vuphong.vn