Chuyên Trang Tin Tức Năng Lượng Tái Tạo
Với mục tiêu “xanh hóa”, hướng tới mô hình kinh tế tuần hoàn và phát triển bền vững, nhiều doanh nghiệp ngành dệt may... Điện mặt trời trên mái nhà máy dệt may

Với mục tiêu “xanh hóa”, hướng tới mô hình kinh tế tuần hoàn và phát triển bền vững, nhiều doanh nghiệp ngành dệt may đã tự đầu tư hoặc hợp tác với các quỹ đầu tư, nhà phát triển để lắp đặt hệ thống điện mặt trời trên mái nhà máy, sử dụng năng lượng sạch phục vụ sản xuất.

Dệt may là một ngành xuất khẩu mũi nhọn của Việt Nam. Năm 2021, vượt qua Bangladesh, thị phần xuất khẩu dệt may của Việt Nam đã vươn lên vị trí thứ 2 thế giới, chỉ sau Trung Quốc. 6 tháng đầu năm 2022, xuất khẩu dệt may ước đạt hơn 22 tỷ USD, tăng trưởng 23% so với cùng kỳ năm trước. Đây là kết quả ấn tượng trong bối cảnh ngành dệt may cũng vừa trải qua giai đoạn khó khăn do dịch COVID-19 kéo dài.

Tận dụng hiệu quả các hiệp định thương mại tự do (FTA) được nhận định là một nguyên nhân quan trọng giúp ngành dệt may đạt được kết quả ấn tượng đó. Bên cạnh đó, ngành dệt may Việt Nam cũng phát triển nhanh về xanh hóa, bền vững, như tăng cường chuyển sang sử dụng năng lượng xanh, tiết kiệm nguồn nước, sử dụng nguyên vật liệu thân thiện với môi trường… do vậy đáp ứng tốt hơn các tiêu chuẩn quốc tế và được khách hàng tín nhiệm cao.

Theo nhiều chuyên gia kinh tế, trong xu hướng phát triển, xanh hóa quy trình sản xuất, hướng tới mô hình kinh tế tuần hoànphát triển bền vững đã và đang dần trở thành một yêu cầu bắt buộc đối với doanh nghiệp ngành dệt may nói riêng và các doanh nghiệp nói chung. Hiệp hội Dệt May Việt Nam (VITAS) đã đặt ra mục tiêu “xanh hóa” với kế hoạch đến năm 2023, các doanh nghiệp dệt may thành viên Ủy ban Bền vững VITAS sẽ giảm 15% tiêu thụ năng lượng, 20% tiêu thụ nước; đến năm 2030, chuyển đổi “xanh hóa” ngành dệt may Việt Nam.

Thời gian qua, Vũ Phong Energy Group đã đồng hành cùng nhiều doanh nghiệp ngành dệt may trong quá trình xanh hóa quy trình sản xuất và hướng tới mô hình kinh tế tuần hoàn cũng như mục tiêu giảm phát thải và các mục tiêu phát triển bền vững (SDGs) của Liên Hợp Quốc. Dưới đây là một số hệ thống điện mặt trời mà Vũ Phong Energy Group đã phát triển, thi công lắp đặt trên mái doanh nghiệp ngành dệt may:

dien-mat-troi-tren-mai-nha-may-det-mayHệ thống điện mặt trời trên mái của một nhà máy dệt kim tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu

Hệ thống điện mặt trời trên mái của một nhà máy dệt kim tại Khu công nghiệp Mỹ Xuân A2, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Nhà máy thuộc sở hữu của doanh nghiệp thuộc một tập đoàn lớn tại Đài Loan, có công suất 6.000 tấn vải/năm, chuyên sản xuất các loại vải dệt kim thời trang, vải thể thao, vải may quần áo cao cấp, vải kỹ thuật đa chức năng có tác dụng chống tia tử ngoại cho các thương hiệu lớn như Nike, Adidas, Lululemon…

Hệ thống điện mặt trời sử dụng 2.682 tấm pin năng lượng mặt trời công suất 450Wp, được thiết kế và lắp đặt theo tiêu chuẩn quốc tế, đảm bảo các tiêu chuẩn kỹ thuật nghiêm ngặt với tính thẩm mỹ cao.

dien-mat-troi-tren-mai-nha-may-det-mayHệ thống điện mặt trời với 2.348 tấm pin năng lượng mặt trời 405W

Dự án điện mặt trời công suất 1.000 kWp được Vũ Phong Energy Group thi công lắp đặt trên mái nhà máy của một doanh nghiệp lớn trong lĩnh vực sản xuất vải. Doanh nghiệp này chuyên sản xuất các loại vải cung ứng cho ngành dệt may, giày dép, trong đó 65% cung cấp cho các doanh nghiệp ở thị trường nội địa, 35% xuất khẩu vào các nước trong khối ASEAN như: Thái Lan, Indonesia, Philippines, Campuchia…

Đây là một dự án được lắp đặt theo mô hình BLT (Build – Lease – Transfer) điện mặt trời, do TotalEnergies đầu tư.

dien-mat-troi-tren-mai-nha-may-det-mayĐiện mặt trời trên mái nhà máy chuyên may quần áo xuất khẩu sang các thị trường Âu – Mỹ, Hàn, Nhật

Hệ thống điện mặt trời được lắp đặt trên mái nhà máy tại Tiền Giang của một công ty Hàn Quốc chuyên về may mặc quần áo xuất khẩu sang các thị trường Âu – Mỹ, Hàn, Nhật. Dự án sử dụng 2.240 tấm pin năng lượng mặt trời 450Wp cùng 8 bộ hòa lưới (inverter) SMA Sunny Tripower CORE 2 công suất 110kW – dòng biến tần mới của SMA (Đức) với nhiều ưu điểm nổi bật. Với 12 bộ MPPT tối ưu công suất và 24 strings được giám sát, dòng biến tần này đảm bảo tính linh hoạt tối đa khi thiết kế và cài đặt hệ thống. Nhờ giải pháp phần mềm tích hợp SMA ShadeFix, hiệu suất của hệ thống điện mặt trời luôn được tự động tối ưu hóa. Dịch vụ giám sát tự động SMA Smart Connected sẽ giúp phát hiện lỗi sớm nếu có xảy ra trên hệ thống.

Đặc biệt, công nghệ ennexOS tích hợp trong Data Manager M tối ưu hóa sự liên lạc, giám sát và kiểm soát các hệ thống PV. Việc quản lý các hệ thống trở nên dễ dàng hơn, giúp Vũ Phong hỗ trợ tốt nhất cho doanh nghiệp để tối đa hóa lợi nhuận từ điện mặt trời trong khi không mất nhiều thời gian và nhân lực. Doanh nghiệp cũng dễ dàng hơn trong việc chủ động theo dõi hiệu quả hệ thống PV theo thời gian thực ở từng tuần, từng tháng… từ đó đưa ra kế hoạch sản xuất phù hợp, tận dụng tối đa nguồn điện sạch này.

Đây là một trong những dự án tiên phong theo mô hình BLT, cũng là động lực thúc đẩy nhiều doanh nghiệp dệt may khác tham gia sử dụng năng lượng sạch thông qua mô hình hợp tác này.

dien-mat-troi-tren-mai-nha-may-det-mayHệ thống điện mặt trời của công ty sản xuất, xuất khẩu hàng may mặc uy tín hàng đầu Việt Nam, do doanh nghiệp tự đầu tư

Hệ thống điện mặt trời do một doanh nghiệp ngành dệt may tự đầu tư. Đây là một trong những công ty sản xuất, xuất khẩu hàng may mặc uy tín hàng đầu Việt Nam, chuyên về các chủng loại quần Jeans, Khaki và quần thể thao với tổng sản lượng hơn 12 triệu chiếc mỗi năm. Doanh nghiệp này đặc biệt chú trọng các vấn đề môi trường trong quá trình sản xuất, thực hiện quản lý môi trường theo tiêu chuẩn ISO 14001 và chương trình Higg Index, hướng tới mục tiêu phát triển nhà máy xanh, sạch, hiện đại và thân thiện với môi trường.

Hệ thống điện mặt trời sử dụng 2.820 tấm pin năng lượng mặt trời hiệu suất cao, hệ thống khung phụ trợ và dây dẫn đạt chất lượng cao độ bền thiết kế trên 30 năm…

Và còn rất nhiều hệ thống điện mặt trời áp mái có chất lượng và tính thẩm mỹ cao, được các doanh nghiệp lắp đặt nhằm xanh hóa sản xuất, mời bạn xem thêm tại: https://vuphong.vn/du-an-dien-nang-luong-tai-tao/

Vũ Phong Energy Group là nhà phát triển điện mặt trời chuyên nghiệp, doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực năng lượng tái tạo tại Việt Nam, cung cấp dịch vụ tổng thầu EPC điện mặt trời chuyên nghiệp và các dịch vụ O&M (vận hành, bảo dưỡng), Asset Management (quản lý tài sản)… cho nhà máy điện mặt trời, điện gió, đồng thời chuyên nghiên cứu, sản xuất các thiết bị năng lượng tái tạo như robot vệ sinh tấm pin mặt trời.

Năm 2021, Vũ Phong Energy Group đã được vinh danh là Công ty tổng thầu EPC của năm tại giải The Solar Future Awards 2021, đồng thời là đại diện duy nhất của Việt Nam nhận được giải thưởng The Asian Power Awards 2021, ở hai hạng mục Solar Power Project of the Year (Dự án điện mặt trời của năm) và Environmental Upgrade of the Year (Dự án cải thiện môi trường của năm).

Quý Doanh nghiệp quan tâm đến mô hình BLT (Build – Lease – Transfer) điện mặt trời và các giải pháp năng lượng sạch để xanh hóa sản xuất, hướng tới phát triển bền vững vui lòng liên hệ Tổng đài 1800 7171 hoặc +84 9 1800 7171 hoặc qua email [email protected] để Vũ Phong Energy Group hỗ trợ nhanh nhất!

Nguồn: https://vuphong.vn/dien-mat-troi-tren-mai-nha-may-det-may/