Chuyên Trang Tin Tức Năng Lượng Tái Tạo
Hợp tác phát triển điện mặt trời trên mái nhà máy Nhựa Duy Tân Bình Dương Hợp tác phát triển điện mặt trời trên mái nhà máy Nhựa Duy Tân Bình Dương
Một hệ thống điện mặt trời công suất 2.170,2 kWp sẽ được lắp đặt trên mái nhà máy công ty Nhựa Duy Tân Bình... Hợp tác phát triển điện mặt trời trên mái nhà máy Nhựa Duy Tân Bình Dương

Một hệ thống điện mặt trời công suất 2.170,2 kWp sẽ được lắp đặt trên mái nhà máy công ty Nhựa Duy Tân Bình Dương (thuộc Tập đoàn Nhựa Duy Tân). Hệ thống được phát triển theo mô hình BLT (Build – Lease – Transfer), do BayWa r.e. Việt Nam làm chủ đầu tư, Vũ Phong Energy Group là đơn vị phát triển dự án và cung cấp dịch vụ Tổng thầu (EPC). Lễ ký kết hợp tác phát triển hệ thống vừa được diễn ra chiều nay, ngày 16/12/2022.

Dự án được ký kết trong bối cảnh ngày càng nhiều doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp sản xuất, lựa chọn sử dụng điện mặt trời như một trong những giải pháp nhằm hướng tới mô hình sản xuất xanh, phát triển bền vững. Là nhà sản xuất nhựa hàng đầu Việt Nam và vươn tầm thế giới, Nhựa Duy Tân cũng luôn coi phát triển xanh, bền vững là trọng trách, sứ mệnh. Ngay từ đầu, Nhựa Duy Tân đã định hướng xây dựng các nhà máy không rác thải, bao gồm rác thải rắn, khí thải và nước thải. Trong chiến lược phát triển, Nhựa Duy Tân luôn đặt mục tiêu phát triển bền vững, duy trì tăng trưởng trong các hoạt động sản xuất kinh doanh song song với việc tập trung phát triển nguồn nhân lực và sản phẩm thân thiện môi trường. Hơn nữa, SCG Packaging (cổ đông lớn nhất của Nhựa Duy Tân) – nhà cung cấp các giải pháp bao bì tiêu dùng đa quốc gia hàng đầu – cũng được biết đến là đơn vị tuân theo triết lý phát triển bền vững của doanh nghiệp, áp dụng chiến lược ESG trong các hoạt động đầu tư và kinh doanh, trong đó chú trọng hơn cả các vấn đề liên quan đến lợi ích môi trường và xã hội.

Hướng đến sản xuất xanh và phát triển bền vững, Nhựa Duy Tân đang dần chuyển sang sử dụng các nguồn năng lượng tái tạo, đặc biệt là năng lượng mặt trời, tại các nhà máy. Tại nhà máy Nhựa Duy Tân Bình Dương, với công suất  2.170,2 kWp, hệ thống này sẽ tạo ra khoảng 3.000.000 kWh điện mặt trời mỗi năm, giúp Nhựa Duy Tân giảm phát thải khoảng 2.000 tấn CO2/năm. Bên cạnh tạo ra nguồn năng lượng sạch, giúp giảm phát thải, dự án điện mặt trời này còn giúp Nhựa Duy Tân tiết kiệm năng lượng, giảm chi phí sản xuất, từ đó tối ưu lợi nhuận, đồng thời cho phép giảm giá thành sản phẩm để tăng khả năng cạnh tranh trên thị trường.

hop-tac-phat-trien-dien-mat-troi-tren-mai-nha-may-nhua-duy-tan-binh-duong-Đại diện BayWa r.e., Nhựa Duy Tân Bình Dương và Vũ Phong Energy Group tại Lễ ký kết hợp tác

Tại Lễ ký kết hợp tác phát triển điện mặt trời trên mái nhà máy Nhựa Duy Tân Bình Dương, ông Nguyễn Quang Trí – Tổng Giám đốc Vũ Phong Energy Group – đã bày tỏ sự vui mừng khi Vũ Phong Energy Group được đồng hành với các doanh nghiệp, nhất là các doanh nghiệp lớn, có vị thế đầu ngành như Nhựa Duy Tân, trong hành trình sản xuất xanh, phát triển bền vững. Đây cũng là dự án mới nhất mà Vũ Phong Energy Group đồng hành với BayWa r.e. Việt Nam cũng như Tập đoàn BayWa r.e. – nhà phát triển, cung cấp và phân phối năng lượng tái tạo toàn cầu – để cùng chung tay phát triển các hệ thống năng lượng sạch tại Việt Nam, góp phần thúc đẩy Việt Nam hiện thực hóa cam kết trung hoà phát thải vào năm 2050.

Vũ Phong Energy Group vô cùng trân trọng mối quan hệ hợp tác này vì những lợi ích thiết thực cả về kinh tế – xã hội – môi trường mà chúng ta sẽ cùng nhau tạo nên… Với năng lực chuyên môn vững vàng và bề dày kinh nghiệm, Vũ Phong Energy Group cam kết sẽ tạo nên hệ thống điện mặt trời có chất lượng và tính thẩm mỹ cao, bảo đảm tiến độ, an toàn, chất lượng trong quá trình thi công và vận hành hệ thống, mang lại hiệu quả cũng như trải nghiệm tốt nhất khi nhà máy Nhựa Duy Tân Bình Dương sử dụng năng lượng sạch”, chia sẻ của ông Nguyễn Quang Trí – Tổng Giám đốc Vũ Phong Energy Group – tại lễ ký kết hợp tác.

hop-tac-phat-trien-dien-mat-troi-tren-mai-nha-may-nhua-duy-tan-binh-duongKhoảnh khắc ý nghĩa đánh dấu khởi đầu tốt đẹp cho dự án điện mặt trời trên mái nhà máy Nhựa Duy Tân Bình Dương

Với hình thức tự sản xuất – tự tiêu thụ điện, hệ thống điện mặt trời sẽ giúp giảm phát thải khí nhà kính, xanh hóa nền kinh tế và thúc đẩy phát triển bền vững trong khi không gây áp lực lên hệ thống lưới truyền tải – phân phối điện. Sự hợp tác để phát triển dự án này một lần nữa thể hiện quyết tâm của Vũ Phong Energy Group trong việc theo đuổi các Mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hợp Quốc, trong đó nổi bật là Mục tiêu 7Năng lượng sạch với giá thành hợp lý, Mục tiêu 8Công việc tốt và tăng trưởng kinh tế, Mục tiêu 13Hành động vì môi trường và Mục tiêu 17Quan hệ đối tác vì các mục tiêu.

Mô hình BLT (Build – Lease – Transfer) là mô hình hợp tác linh hoạt cho phép các doanh nghiệp sử dụng điện mặt trời mà không cần chi phí đầu tư ban đầu.

Ở mô hình này, Vũ Phong Energy Group và đối tác là các quỹ đầu tư sẽ đầu tư hệ thống điện mặt trời chất lượng cao trên mái nhà của doanh nghiệp, bán điện hoặc cho thuê hệ thống lâu dài với chi phí hợp lý. Doanh nghiệp chỉ cần tận dụng mái nhà máy đang nhàn rỗi, được sử dụng năng lượng sạch phục vụ hoạt động sản xuất, kinh doanh với giá luôn thấp hơn giá điện hiện hành, đảm bảo lợi ích tiết kiệm chi phí điện ở bất cứ mức giá nào của EVN. Với hợp đồng lâu dài, doanh nghiệp sẽ chủ động được chi phí năng lượng, tránh các rủi ro từ việc tăng giá điện trong tương lai. Kết thúc hợp đồng, hệ thống điện mặt trời sẽ được chuyển giao toàn bộ miễn phí (0 đồng) cho doanh nghiệp, cam kết hiệu suất hệ thống khi chuyển giao trên 80-90% tùy điều kiện.

Doanh nghiệp quan tâm đến mô hình BLT (Build – Lease – Transfer) điện mặt trời và các giải pháp năng lượng sạch để xanh hóa sản xuất, hướng tới phát triển bền vững vui lòng liên hệ Tổng đài 1800 7171 hoặc  +84 9 1800 7171 hoặc qua email [email protected] để Vũ Phong Energy Group hỗ trợ nhanh nhất!

Nguồn: Vuphong.vn