Chuyên Trang Tin Tức Năng Lượng Tái Tạo
Nangluong.news – Airbus, hãng sản xuất máy bay của châu Âu và Siemens, công ty công nghệ của Đức cùng hợp tác trong lĩnh... Siemens và Airbus hợp tác phát triển máy bay điện

Nangluong.news – Airbus, hãng sản xuất máy bay của châu Âu và Siemens, công ty công nghệ của Đức cùng hợp tác trong lĩnh vực công nghê máy bay điện.

14947433Mô hình máy bay điện có 2 chỗ ngồi E-Fan của hãng Airbus

Mục tiêu của họ là chứng minh được tính khả thi về kỹ thuật của hệ thống chuyển động điện và hệ thống chuyển động chạy bằng điện – xăng kết hợp vào cuối thập kỷ này. Hệ thống này hứa hẹn sẽ làm giảm đáng kể lượng nhiên liệu mà máy bay tiêu thụ, cũng như giải quyết được vấn đề tiếng ồn.

Hai công ty lên kế hoạch sẽ cùng nhau phát triển mô hình của nhiều động cơ khác nhau, với công suất tiêu thụ điện từ 100 kW đến 10MW, tương đương với mô hình động cơ của máy bay dưới 100 chỗ ngồi, chạy được quãng đường ngắn và mô hình động cơ của máy bay trực thăng.

Mục tiêu về khí thải CO2 mà châu Âu đưa ra là cắt giảm 75% lượng khí thải CO2 vào năm 2050.

Ông Tom Enders, Giám đốc điều hành của hãng Airbus cho biết: “Máy bay điện và máy bay chạy bằng điện – xăng kết hợp là một trong những thách thức lớn nhất trong thời đại của chúng ta để phát triển ngành hàng không không có khí thải. Chúng tôi tin tưởng rằng đến năm 2030, máy bay chở khách có dưới 100 chỗ ngồi sẽ sử dụng hệ thống động cơ chuyển động chạy bằng điện – xăng kết hợp và cùng với đối tác hàng đầu thế giới Siemens, chúng tôi quyết tâm khai thác được tiềm năng này”.

Đầu năm nay, các chuyên gia ngành hàng không trên toàn thế giới đã đồng ý với các tiêu chuẩn về việc cắt giảm khí CO2 mà máy bay thải ra.

Nguồn: TKNL (Theo Energy Live News)