Chuyên Trang Tin Tức Năng Lượng Tái Tạo
SolarCity sẽ dùng Pin Powerpack của Tesla để lưu trữ và cung cấp điện năng lượng mặt trời khi trời tối SolarCity sẽ dùng Pin Powerpack của Tesla để lưu trữ và cung cấp điện năng lượng mặt trời khi trời tối
Nangluong.news – Không có nguồn năng lượng nào là hoàn hảo 100% và năng lượng sạch như năng lượng mặt trời lại không thể... SolarCity sẽ dùng Pin Powerpack của Tesla để lưu trữ và cung cấp điện năng lượng mặt trời khi trời tối

Nangluong.news – Không có nguồn năng lượng nào là hoàn hảo 100% và năng lượng sạch như năng lượng mặt trời lại không thể hoạt động khi trời tối.

solar-power

Tuy nhiên tuần trước SolarCity đã công bố rằng họ đã đạt được một bước tiến quan trọng để giải quyết vấn đề này, đó là thỏa thuận sử dụng hệ thống Pin lithium-ion Powerpack của Tesla công suất 52MWh để lưu trữ điện cung cấp cho công ty điện lực đảo Kaua (Kuau’s Island Utility Cooperative KUIC). SolarCity cũng thuộc điều hành bởi CEO Elon Musk của Tesla, nên việc sử dụng Pin Powerpack này dĩ nhiên là tốt cho cả hai bên.

SolarCity tin rằng sự liên kết với Tesla sẽ tạo ra “hệ thống quy mô như điện lưới đầu tiên ở Mỹ để cung cấp nguồn năng lượng mặt trời liên tục, nghĩa là lưới điện có thể dựa vào nguồn lưu trữ này khi cần, ngay cả khi mặt trời đã lặn”. Tuy vậy giải thích cho rõ hơn, sử dụng Powerpack sẽ không thay thế hoàn toàn nhu cầu sử dụng các nguồn năng lượng khác về đêm vì nó chỉ dự kiến cung cấp khoảng 13MW điện lên lưới, phần còn lại sẽ được cung cấp bởi các nguồn năng lượng phi tái tạo khác.

KUIC sẽ trả cho SolarCity giá 14.5 cents cho 1KWh khi họ sử dụng nguồn này về đêm. Hiện tại KUIC chỉ cần trả 12 cents cho 1KWh khi sử dụng nguồn điện mặt trời của SolarCity vào ban ngày. Hệ thống pin mặt trời và hệ thống pin lưu trữ mới sẽ được lắp đặt này là rất lớn, chiếm hơn 50 hecta diện tích của đảo Kuau’i.

Pin Powerpack Tesla, tương tự như Pin Powerwall dùng cho hộ gia đình được công bố vào năm ngoái, đang được bán cho các doanh nghiệp và các công ty điện lực để lưu trữ điện với chi phí 250$ cho 1 KWh. Những loại pin lưu trữ năng lượng này là một phần trong kế hoạch của Tesla để mở rộng thêm lĩnh vực kinh doanh mới bên cạnh xe điện, và họ có tham vọng thay đổi cách thức năng lượng được lưu trữ bởi các công ty điện lực và các hộ gia đình.

Dịch bởi SolarV Vũ Phong
Theo Vuphong.vn / Nguồn Bgr.com