Chuyên Trang Tin Tức Năng Lượng Tái Tạo
Được nghiên cứu, chế tạo bởi một số cựu nhân viên của Ferrari và Tesla, mẫu xe điện đầu tiên thế giới chạy bằng... Ra mắt xe điện chạy bằng năng lượng mặt trời giá hơn 5 tỉ đồng

Được nghiên cứu, chế tạo bởi một số cựu nhân viên của Ferrari và Tesla, mẫu xe điện đầu tiên thế giới chạy bằng năng lượng mặt trời Lightyear One vừa được giới thiệu và sẽ bán ra thị trường vào năm 2021…

Là thế hệ đầu tiên do Công ty Lightyear (Hà Lan) nghiên cứu, chế tạo, chiếc Lightyear One sử dụng động cơ điện và có thiết kế bắt mắt, kiểu dáng kéo dài giúp tăng tối đa hiệu quả sử dụng. Đuôi xe được thiết kế khí động học, mui xe kéo dài tăng tối đa diện tấm năng lượng mặt trời lên tới 5 m2.

Mẫu xe điện chạy bằng năng lượng mặt trời đầu tiên trên thế giới Lightyear One được giới thiệu ra công chúng.

Các tấm pin mặt trời được đặt dưới lớp kính an toàn. Nhà sản xuất cho biết lớp kính này rất chắc chắn, có thể giẫm lên trên mà không hề hấn gì.

Hệ thống điện của Lightyear One cho phép xe di chuyển tới 725 km. Ở điều kiện tối ưu, mỗi giờ pin mặt trời sẽ nối dài khoảng cách di chuyển của xe thêm 12 km.

Một số hình ảnh giới thiệu về mẫu Lightyear One.

Mặc dù ôtô dùng năng lượng mặt trời đã manh mún trong nhiều năm nhưng đây là lần đầu tiên một mẫu xe bán ra thị trường được trang bị công nghệ này.

Lightyear One vận hành cùng lúc với hai nguồn năng lượng từ pin sạc và tấm pin mặt trời. Nhà sản xuất cho biết chỉ cần sạc pin bằng nguồn sạc 60 kW trong một giờ, xe có thể di chuyển được 507 km. Còn nếu sạc qua đêm bằng nguồn 230 volt gia đình, xe di chuyển được 400 km.

Nội thất trên Lightyear One.

Lightyear One có thể tăng tốc 0-100 km/h trong 10 giây. Thông số động cơ và mô-men xoắn không được công bố.

Xe sẽ được bán tại thị trường châu Âu từ năm 2021 với giá khởi điểm 244.000 USD (khoảng 5,6 tỉ đồng).

Nguồn: Vietnamnet.vn