Chuyên Trang Tin Tức Năng Lượng Tái Tạo
Quảng Ngãi: Tết này xã đảo An Bình sẽ có điện Quảng Ngãi: Tết này xã đảo An Bình sẽ có điện
Nangluong.news – Thực hiện chủ trương của Tập đoàn Điện lực Việt Nam và chỉ đạo của Tổng Công ty Điện lực miền Trung,... Quảng Ngãi: Tết này xã đảo An Bình sẽ có điện

Nangluong.news – Thực hiện chủ trương của Tập đoàn Điện lực Việt Nam và chỉ đạo của Tổng Công ty Điện lực miền Trung, hiện Công ty Điện lực Quảng Ngãi đã thực hiện phương án cấp điện cho người dân xã đảo An Bình (đảo Bé) của huyện Lý Sơn, để cấp điện cho người dân kịp vui xuân đón Tết Bính Thân 2016.

15152603692_26097c7629_b

Đây là dự án thực hiện theo chủ trương của Tập đoàn Điện lực Việt Nam. Tổng kinh phí công trình cấp điện cho xã An Bình gần 5 tỉ đồng. Sau khi hoàn thành, công trình sẽ đáp ứng nhu cầu sử dụng điện, nâng cao mức sống, trình độ dân trí, xóa nghèo của xã đảo. Ngoài ra, việc cấp điện cho đảo Bé còn góp phần giữ vững quốc phòng an ninh, chủ quyền biển đảo của Tổ quốc.

Đảo Bé nằm cách đảo lớn huyện đảo Lý Sơn khoảng 3,5 hải lý (6km), hiện có khoảng 100 hộ dân sinh sống. Năm 2000, đảo Bé được đầu tư 1 máy phát điện diezel công suất 15KVA, phát điện áp 0,4KV cấp điện trực tiếp cho các hộ dân. Tuy nhiên, sau một thời gian vận hành, máy đã bị hư hỏng. Năm 2005, có 20 hộ dân trên đảo được cấp điện bằng hệ thống điện mặt trời. Tất cả các phương án cấp điện này đều chưa ổn định, không đảm bảo đáp ứng nhu cầu sinh hoạt, sản xuất của người dân trên đảo.