Chuyên Trang Tin Tức Năng Lượng Tái Tạo
Những trận hạn hán khắc nghiệt ở California (Mỹ) đã ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống của người dân. Một nhóm các sinh... Ngôi nhà xây từ gỗ bị hạn hán cung cấp giải pháp tiết kiệm nước

Những trận hạn hán khắc nghiệt ở California (Mỹ) đã ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống của người dân. Một nhóm các sinh viên thiết kế ở UC Davis đã tạo ra một ngôi nhà năng lượng mặt trời được xây dựng từ gỗ bị hạn hán. Ngôi nhà có tính năng bảo tồn nước hiện đại nhằm hướng tới những người dân ở California.

Thiết kế của nhóm H2Ouse được thực hiện ở các hệ thống nước xám với mục tiêu sử dụng ít hơn 50% lượng nước sạch so với các nơi cư trú thông thường. Bằng công nghệ thông minh với màn hình LED hiển thị thời gian thực cho phép chủ nhà giám sát và kiểm soát lưu lượng nước.

Theo nhóm sinh viên UC Davis, thiết kế sửa chữa ngôi nhà dựa trên 3 trụ cột chính đó là khả năng chịu đựng hạn hán, yếu tố giáo dục cộng đồng và sự bao dung. Ngôi nhà H2Ouse có hiệu suất cao, không sử dụng năng lượng và tiết kiệm nước sạch.

Nhằm khắc phục hạn hán trong tương lai ở tiểu bang, ngôi nhà được lắp đặt với hệ thống xả nước, bao gồm công nghệ khử trùng tiên tiến. Tất cả các vòi nước trong nhà đều được trang bị màn hình phản hồi ánh sáng để giám sát và kiểm soát tốc độ dòng chảy. Ví dụ, vòi hoa sen có gắn đèn LED thay đổi từ xanh sang đỏ, tùy thuộc vào việc sử dụng nước.

Theo nhóm nghiên cứu, hệ thống giám sát thông minh này có mục đích khắc phục những yếu tố khó lường nhất trong việc bảo tồn năng lượng và nước cũng như hành vi của con người. Bằng cách lắp đặt công nghệ thông minh với màn hình hiển thị thời gian thực, nhóm nghiên cứu ky vọng sẽ thu hẹp được khoảng cách giữa tiềm năng và thực tế của việc tiết kiệm nước và năng lượng.

Nguồn baoxaydung.com.vn