Chuyên Trang Tin Tức Năng Lượng Tái Tạo
Nangluong.news – Ngành công nghiệp năng lượng mặt trời của Anh đang kêu gọi các bộ trưởng loại bỏ kế hoạch cắt bỏ trợ... Ngành năng lượng mặt trời Anh đấu tranh chống lại việc cắt bỏ trợ cấp RHI

Nangluong.news – Ngành công nghiệp năng lượng mặt trời của Anh đang kêu gọi các bộ trưởng loại bỏ kế hoạch cắt bỏ trợ cấp cho các dự án nhiệt lượng mặt trời mới ra khỏi đề án Khuyến khích nhiệt lượng tái tạo RHI.

Đề nghị này vừa được đưa ra trong cuộc hội đàm của chính phủ, kết thúc vào ngày 27 tháng Tư vừa qua.

28948395

Trợ cấp cho ngành nhiệt lượng mặt trời có thể bị cắt bỏ ra khỏi đề án RHI từ năm 2017, mặc dù bản báo cáo gần đây của Hiệp hội thương mại Năng lượng mặt trời cho biết 83% ngành công nghiệp này ủng hộ những đề xuất cải cách đề án. Ngoài ra, bản báo cáo này cũng cho biết nhu cầu về nhiệt lượng mặt trời trong những tháng đầu năm 2016 tăng 88% so cùng thời gian này năm trước.

Ông Mile Landy, người đứng đầu ban Chính sách của Hiệp hội thương mại Năng lượng mặt trời cho biết: “Thật khó để giải thích vì sao chính phủ Anh lại đưa ra đề xuất loại bỏ trợ cấp cho ngành nhiệt lượng mặt trời trong khi Anh đang phải nỗ lực để thực hiện được mục tiêu về nhiệt lượng tái tạo và đối phó với biến đổi khí hậu”.

“Những tháng gần đây, khách hàng đã quan tâm nhiều hơn đến thị trường nhiệt lượng mặt trời. Do đó, chúng tôi kêu gọi chính phủ không loại bỏ trợ cấp cho ngành này, nếu không Anh có nguy cơ mất đi một chiến lược quan trong trọng việc cắt giảm lượng khí thải nhà kính và sự phụ thuộc vào nhiên liệu hóa thạch”.

Đề xuất cắt bỏ trợ cấp cho ngành nhiệt lượng mặt trời ra khỏi đề án RHI được đưa ra trong cuộc hội đàm của chính phủ Anh bởi họ cho rằng việc triển khai và ngân sách hỗ trợ cho các công nghệ trong đề án này cần phải được tái cân bằng. Phương án này được đưa ra nhằm thúc đẩy việc triển khai các công nghệ có tiềm năng trở thành chiến lược trong dài hạn.

Các bộ trưởng hi vọng có thể đưa ra quyết định cuối cùng về cắt bỏ trợ cấp cho ngành nhiệt lượng mặt trời ra khỏi đề án RHI vào tháng Bảy tới.

Cùng thời gian này, Ủy ban Năng lượng và Biến đổi khí hậu cũng yêu cầu chính phủ Anh đưa ra nguồn ngân sách rõ ràng hơn cho ngành nhiệt và giao thông vận tải carbon thấp, sau khi một cuộc điều tra được tiến hành trước đó cho thấy rằng chính phủ Anh đang bị chậm tiến độ trong việc thực hiện các mục tiêu do chính họ đặt ra về việc sử dụng các nguồn năng lượng tái tạo trong các lĩnh vực then chốt.

Nguồn: TKNL (Edie.net)