Chuyên Trang Tin Tức Năng Lượng Tái Tạo
Một công ty startup đã sử dụng các pin mặt trời tái chế để tạo ra tia cực tím khử trùng bàn tay đã... Khử trùng tay bằng năng lượng mặt trời giành chiến thắng Global Hack

Một công ty startup đã sử dụng các pin mặt trời tái chế để tạo ra tia cực tím khử trùng bàn tay đã giành được giải thưởng trị giá 22.000 USD trong cuộc thi Global Hack được thiết kế để chia sẻ và phát triển nhanh chóng các ý tưởng chống lại đại dịch Covid-19.

khu-trung-tay-bang-nang-luong-mat-troi-gianh-chien-thang-global-hack“Rửa” tay bằng năng lượng mặt trời. Ảnh: SunCrafter.

Hơn 12.000 người từ hơn 100 quốc gia đã tham gia cuộc thi Global Hack, được tổ chức bởi Garage48 có trụ sở ở Estonia và do Trung tâm ươm tạo doanh nghiệp của Cơ quan Vũ trụ châu Âu (ESA) tài trợ.

Global Hack là một sáng kiến ​​toàn cầu kết hợp phong trào Hack the Crisis và hơn 40 hackathon được tổ chức trong các khung của phong trào này. Cuộc thi nhằm tìm ra ý tưởng để đã giải quyết các vấn đề bao gồm giáo dục, kinh tế, sức khỏe tâm thần và môi trường.

Trạm khử trùng sử dụng ánh sáng ở bước sóng được chứng minh là có thể tiêu diệt vi trùng nhưng an toàn cho da và mắt. SunCrafter, một doanh nghiệp khởi nghiệp ở Đức sử dụng các mô-đun ngừng hoạt động của các trang trại năng lượng mặt trời công nghiệp để tạo ra sản phẩm này.

Cô Lisa Wendzich, người sáng lập và giám đốc điều hành của SunCrafter cho biết, công ty hiện đang làm việc với các đối tác để tìm cách sản xuất số lượng lớn sản phẩm này trong thời gian tới.

Công nghệ này có thể được sử dụng trong các bệnh viện dã chiến, trại tị nạn và khu ổ chuột đô thị ở các quốc gia có nguồn cung cấp năng lượng kém, cũng như trong các không gian công cộng, cô nói.

Bà Joana Kamenova, một nhà phân tích kinh doanh và tiếp cận tại ESA, là một trong 180 người tình nguyện làm cố vấn phản biện trong cuộc thi Hackathon cho rằng, có những ý tưởng rất tiến bộ về việc giải quyết cuộc khủng hoảng hiện nay. Vấn đề là làm thế nào để chúng ta hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ vượt qua khó khăn hiện tại, cũng như chúng ta cần làm thế nào để học hỏi từ cuộc khủng hoảng dịch bệnh này để giải quyết vấn đề biến đổi khí hậu. Các giải pháp mới tại cuộc thi này có thể được nhân rộng. Một số ý tưởng trong cuộc thi thực sự ấn tượng.

Ông Andrus Kurvits, Giám đốc trung tâm ươm tạo doanh nghiệp của ESA ở Estonia cho biết đã hợp tác với các nhóm tác giả trong cuộc thi toàn cầu này để hiện thực hóa ý tưởng của họ tại cơ sở hạ tầng kỹ thuật số đặc biệt của Estonia.

“Chúng tôi sẽ kết nối với các nhóm phát triển các ý tưởng mới liên quan đến không gian để giúp họ có được sự hỗ trợ tài chính mà họ cần để đưa giải pháp của họ ra thị trường”, ông nói.

Nguồn: Báo Mới  (Theo Scitechdaily)