Chuyên Trang Tin Tức Năng Lượng Tái Tạo
Tấm pin eArche trọng lượng 5,5kg khắc phục được những hạn chế về cấu trúc của tòa nhà đồng thời có công suất phát... Bảo tàng Hàng hải Australia lắp tấm pin năng lượng Mặt Trời siêu nhẹ

Tấm pin eArche trọng lượng 5,5kg khắc phục được những hạn chế về cấu trúc của tòa nhà đồng thời có công suất phát điện tương đương tấm pin Mặt Trời thông thường nặng tới 20kg.

Ngày 13/8, Bảo tàng hàng hải quốc gia Australia thông báo đã hoàn thành lắp đặt hệ thống tấm pin năng lượng Mặt Trời có trọng lượng nhẹ với kích thước lớn nhất từ trước tới nay trên mái công trình này.

Giám đốc điều hành Bảo tàng, ông Kevin Sumption cho biết nhiều năm qua, bảo tàng đã dự định lắp đặt các tấm pin năng lượng Mặt Trời, nhưng do mái nhà bảo tàng dốc 30 độ nên không đủ sức đỡ tấm pin thông thường làm bằng kính.

Các nhà quản lý Bảo tàng đã tìm được sản phẩm tấm pin năng lượng Mặt Trời không làm bằng kính do công ty Sunman sản xuất.

Theo ông Sumption, tấm pin eArche trọng lượng 5,5kg khắc phục được những hạn chế về cấu trúc của tòa nhà đồng thời có công suất phát điện tương đương tấm pin Mặt Trời thông thường nặng tới 20kg.

Với công suất 235kW, hệ thống mới lắp đặt dự kiến giúp bảo tàng tiết kiệm 25% lượng tiêu thụ điện.

Các tấm pin eArche cũng đã được ứng dụng cho tàu hỏa sử dụng năng lượng Mặt trời đầu tiên trên thế giới, hoạt động tại thành phố Byron Bay, thuộc bang New South Wales.

Nguồn: Vietnamplus.vn