Chuyên Trang Tin Tức Năng Lượng Tái Tạo
Ý tưởng xe đua McLaren có thể điều khiển bằng sóng não Ý tưởng xe đua McLaren có thể điều khiển bằng sóng não
Nangluong.news – Ý tưởng mẫu xe đua mới McLaren MP4-X chính là tầm nhìn về xe đua trong tương lai. Cũng giống như nhiều... Ý tưởng xe đua McLaren có thể điều khiển bằng sóng não

Nangluong.news – Ý tưởng mẫu xe đua mới McLaren MP4-X chính là tầm nhìn về xe đua trong tương lai.

Cũng giống như nhiều mẫu ý tưởng xe đua khác, mẫu xe đua ý tưởng của đội đua công thức 1 McLaren (V.Q Anh) sở hữu nhiều tính năng công nghệ cao rất có thể sẽ được ứng dụng vào những mẫu xe lăn bánh trên đường đua công thức 1 trong tương lai.

Dưới đây là một số tính năng công nghệ ấn tượng trên xe:

McLaren MP4-X có một buồng lái thường thấy trên những mẫu máy bay chiến đấu.

y-tuong-xe-dua-mclaren-co-the-dieu-khien-bang-song-nao

Buồng lái được trang bị đầy đủ các nút điều khiển và một không gian cho phép quan sát môi trường xung quanh. Ngoài ra, buồng lái còn có một màn hình hiển thị ba chiều có thể điều khiển bằng cử chỉ.

Ý tưởng về mẫu xe đua MP4-X của đội đua McLaren cũng bao gồm một hệ thống lái xe, điều khiển được bằng sóng não bộ, thay thế hoàn toàn cho thao tác lái xe truyền thống.

y-tuong-xe-dua-mclaren-co-the-dieu-khien-bang-song-nao (1)

Công nghệ điều khiển xe bằng não bộ hiện đang được các nhà khoa học phát triển. Tuy nhiên chắc chắn sẽ không lâu nữa, công nghệ này sẽ sớm được ứng dụng trong thực tế.

Đây là một mẫu xe điện. Thay vì sử dụng những tấm pin lớn đặt ở giữa xe, xe được tích hợp sẵn những tấm pin mặt trời mỏng ở trong thân xe.

y-tuong-xe-dua-mclaren-co-the-dieu-khien-bang-song-nao (2)

Pin có thể được sạc bằng năng lượng mặt trời và bằng nguồn năng lượng tạo ra từ hệ thống phanh. Đặc biệt, xe cũng có thể lấy năng lượng trực tiếp từ đường đua nhờ bộ sạc cảm ứng.

y-tuong-xe-dua-mclaren-co-the-dieu-khien-bang-song-nao (3)

Đối với cổ động viên và những người quan sát cuộc đua, McLaren MP4-X được trang bị camera bên trong cho phép tất cả họ có thể xem được mọi động thái và biểu cảm của người lái ở bên trong.

Cảm biến được gắn trên bánh xe giúp phát hiện nguy cơ nổ lốp trước khi chúng có thể xảy ra trong thời gian thực. Cảm biến này cũng giúp bánh xe có thể tự động điều chỉnh để đạt hiệu suất tốt hơn.

y-tuong-xe-dua-mclaren-co-the-dieu-khien-bang-song-nao (4)

Bánh xe có thể thổi phồng hoặc xẹp xuống trong khi di chuyển để đạt hiệu suất tối ưu.

McLaren MP4-X được khoác lên mình một khung xe có thể biến đổi hình thái trước những tác động từ môi trường trong lúc đua. Sau khi đua, khung xe có thể dễ dàng quay trở lại hình thái ban đầu.

y-tuong-xe-dua-mclaren-co-the-dieu-khien-bang-song-nao (5)

Ý tưởng này rất thực tế bởi nếu trong trường hợp xảy ra những tai nạn khó tránh, người lái xe có thể dễ dàng thoát thân.

Một hệ thống chuẩn đoán thông minh có nhiệm vụ theo dõi liên tục kết cấu xe. Trong trường hợp xảy ra tai nạn hoặc lật xe, hệ thống này có thể cung cấp dữ liệu giúp các kỹ sư biết chính xác những gì đã xảy ra với xe.

y-tuong-xe-dua-mclaren-co-the-dieu-khien-bang-song-nao (6)

Những tấm dán (sticker) quảng cáo trên xe được tùy biến cho mỗi thành viên trong nhóm cổ động viên. Do đó sẽ không ai phải nhìn thấy sự trùng hợp liên quan đến những sticker trên xe.

y-tuong-xe-dua-mclaren-co-the-dieu-khien-bang-song-nao (7)

Gầm xe được thiết kế đem lại hiệu quả khí động lực học rất cao.

y-tuong-xe-dua-mclaren-co-the-dieu-khien-bang-song-nao (8)

Nó có một buồng lái tương đối kín giúp bảo vệ người lái khỏi các vật thể tác động từ bên ngoài.

y-tuong-xe-dua-mclaren-co-the-dieu-khien-bang-song-nao (9)

Nắp thùng xe có thể thay đổi màu sắc để cải thiện tầm nhìn của người lái.

Xem Giá Pin Mặt Trời Tại Đây:  >> https://vuphong.vn/danh-muc/tam-pin-nang-luong-mat-troi/  <<

Nguồn GenK Tham khảo Tech Insider