Chuyên Trang Tin Tức Năng Lượng Tái Tạo
Trên tay pin sạc năng lượng Mặt Trời Solar Paper: rất mỏng, nhẹ, dùng được dưới ánh sáng yếu Trên tay pin sạc năng lượng Mặt Trời Solar Paper: rất mỏng, nhẹ, dùng được dưới ánh sáng yếu
Nangluong.news – Solar Paper là bộ sạc năng lượng Mặt Trời di động mỏng và nhẹ nhất thế giới hiện nay. Nó có thiết... Trên tay pin sạc năng lượng Mặt Trời Solar Paper: rất mỏng, nhẹ, dùng được dưới ánh sáng yếu

Nangluong.news – Solar Paper là bộ sạc năng lượng Mặt Trời di động mỏng và nhẹ nhất thế giới hiện nay. Nó có thiết kế dạng mô đun với 4 thành phần ghép lại với nhau bằng nam châm với kích thước chỉ lớn hơn iPhone 6 Plus một chút và đặc biệt là mỗi panel chỉ dày có 1,5 mm.

Mỗi panel cung cấp được 2,5W điện năng và khi lắp lại thì toàn bộ hệ thống cho công suất 10W, đủ để sạc pin cho điện thoại và cả tablet.

3625008_Solar_paper_Tinhte_26
Khi cất trong ba lô, túi xách thì 4 tấm panel sẽ được đặt chồng lên nhau và cố định lại bằng nam châm. Bên dưới cùng là mô đun chính với một phần chứa các thiết bị điện. Một màn hình LCD ở góc trên để hiển thị cường độ dòng điện và từ đó, chúng ta có thể dễ dàng điều chỉnh lại vị trí đặt pin sau cho thu được nhiều ánh nắng Mặt Trời nhất.

3624966_Solar_paper_Tinhte_07

3624982_Solar_paper_Tinhte_13
Ở phần trên đỉnh của mô đun chính sẽ có 2 cổng USB để chúng ta cắm cáp sạc vào. Bình thường 2 cổng này sẽ được che lại bằng một nút cao su để có thể chống bụi, chống nước. Tuy nhiên khi sử dụng thì chúng ta sẽ tháo nó ra và hãng cũng khuyến cáo không nên sử dụng dưới trời mưa hoặc bắn nước trực tiếp vào vì có thể nước sẽ xâm nhập vào làm hỏng hệ thống. Do đó, tiêu chuẩn chống nước IP64 có lẽ sẽ áp dụng cho 3 panel phụ và khi đã đậy nắp cao su lại thật kỹ.

3624964_Solar_paper_Tinhte_01

Khi sử dụng, người dùng chỉ cần lấy cả 4 panel ra và ghép lại bằng cách để chúng lại gần với nhau, các mấu màu vàng có nam châm sẽ tự hút lại. Việc làm này đồng thời cũng tự kết nối 4 mảnh lại với nhau tạo thành một hệ thống hoàn chỉnh mà không cần phải nối dây điện rườm rà. Hãng cho biết là công suất của hệ thống là 4 x 2.5W và trong điều kiện nắng tốt thì sẽ cho ra dòng điện 5V/2A để sạc cho các thiết bị di động. Kết nối giữa các tấm panel bằng nam châm là đủ để giữ chúng lại với nhau một cách nhẹ nhàng, tuy nhiên nếu có rung lắc quá mạnh thì cần phải cố định chắc hơn và có lẽ thế nên trong hộp sản phẩm chúng ta còn có nhiều móc và kẹp để cố định.

3624998_Solar_paper_Tinhte_21
Khi sử dụng thử thì mình thấy khả năng thu ánh sáng Mặt Trời của Solar Paper là khá nhạy. Mình dùng trong điều kiện ánh sáng buổi chiều, khi sắp tắt nắng mà vẫn thu được điện và sạc cho máy LG V10. Sáng hôm sau mình lại thử lại lần nữa thì chỉ panel chính đã thu được điện, thông tin cường độ dòng điện hiện lên ở panel chính và mình có thể sạc được cho Lumia 950 mặc dù máy báo là đang sạc chậm. Tuy nhiên khi lắp cả 4 panel vào thì dòng điện đã đủ để máy sạc bình thường.

3625016_Solar_paper_Tinhte_24
Solar Paper còn có một tính năng là tự động reset. Một cách đơn giản là đối với nhiều thiết bị thì khi được sạc bởi dòng điện yếu do ánh sáng Mặt Trời yếu, máy sẽ không chấp nhận. Khi đó người dùng phải reset bằng tay thông qua việc rút dây ra và cắm lại. Trong khi, Solar Paper có chế độ tự reset khi có sự biến động của dòng điện, do đó người dùng không cần phải tháo ra lắp lại khi đang sạc mà có đám mây bay qua che khuất đi ánh sáng mà điều đó được pin thực hiện tự động.

Tuy nhiên, do là sạc năng lượng Mặt Trời nên SolarPaper luôn cần được đưa ra ánh sáng Mặt Trời mạnh để đạt được hiệu suất cao nhất. Do đó, chúng ta có thể sẽ cần một sợi cáp USB đủ dài để đưa điện thoại, tablet vào trong bóng râm, không bị nung nóng dưới ánh nắng.

Nguồn: Tinhte.vn