Chuyên Trang Tin Tức Năng Lượng Tái Tạo
UBND tỉnh Thanh Hóa vừa có quyết định chấp thuận đầu tư dự án Nhà máy điện mặt trời Thanh Hóa 1 với tổng... Tỉnh Thanh Hóa chấp thuận đầu tư dự án nhà máy điện mặt trời 190 triệu USD

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa có quyết định chấp thuận đầu tư dự án Nhà máy điện mặt trời Thanh Hóa 1 với tổng số vốn đầu tư khoảng trên 4,3 nghìn tỉ đồng.

Tại Quyết định số 1628/QĐ-UBND ngày 17/5/2017 của UBND tỉnh Thanh Hóa đã chấp thuận chủ trương đầu tư dự án Nhà máy điện mặt trời Thanh Hóa 1 tại Khu kinh tế Nghi Sơn.

Tại nhiều nước phát triển, điện mặt trời được chú trọng đầu tư bởi không gây ảnh hưởng môi trường.

Chủ đầu tư của dự án nhà máy điện mặt trời Thanh Hóa 1 là Cty BS Heidelberg Solar GmbH (Cộng hòa liên Bang Đức) với 100% vốn nước ngoài.

Đây là dự án năng lượng sạch, sản xuất điện từ năng lượng mặt trời, có công suất 160 MWp, tương đương sản xuất 190.080.000 kWh điện mỗi năm. Được xây dựng tại xã Phú Lâm, huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa.

Nhà máy điện mặt trời Thanh Hóa 1 có diện tích xây dựng khoảng 170 ha, với tổng số vốn trên 4,3 nghìn tỉ đồng tương đương 190 triệu USD từ vốn của chủ đầu tư và các nguồn huy động hợp pháp khác.

Dự kiến dự án này sẽ khởi công vào quý III/2017 và hoàn thành đi vào hoạt động quý III/2018 với thời gian hoạt động là 50 năm. Dự án sẽ do chủ đầu tư trực tiếp quản lý và vận hành

UBND tỉnh Thanh Hóa yêu cầu Cty BS Heidelberg Solar GmbH ký quỹ thực hiện dự án theo quy định, lập hồ sơ xin chuyển đổi mục đích sử dụng đất lúa; hồ sơ về đầu tư, xây dựng, bảo vệ môi trường, sử dụng đất, trình phê duyệt theo quy trình.

Trong thời hạn 180 ngày kể từ ngày ký quyết định, nếu Cty BS Heidelberg Solar GmbH không hoàn thành thủ tục về đầu tư theo quy định, thì quyết định này không còn giá trị pháp lý, các khoản chi phí đã đầu tư sẽ không được bồi thường, hỗ trợ.

Trên thế giới, dự án điện mặt trời được đánh giá cao trong công cuộc cách mạng năng lượng xanh. So với 2 kiểu nhà máy năng lượng truyền thống là thủy điện và nhiệt điện, thì điện mặt trời sử dụng năng lượng sạch, gần như không bao giờ cạn và không gây ra bất kỳ hậu quả tiêu cực nào đến môi trường cũng như cuộc sống của con người.

Nguồn phapluatplus .vn