Chuyên Trang Tin Tức Năng Lượng Tái Tạo
Những Sáng Tạo Kinh Ngạc từ Công Nghệ Năng Lượng Mặt Trời Những Sáng Tạo Kinh Ngạc từ Công Nghệ Năng Lượng Mặt Trời
Nangluong.news – Hệ thống năng lượng mặt trời ngày nay không chỉ lắp đặt trên mái nhà như trước mà còn được lắp đặt... Những Sáng Tạo Kinh Ngạc từ Công Nghệ Năng Lượng Mặt Trời

Nangluong.news – Hệ thống năng lượng mặt trời ngày nay không chỉ lắp đặt trên mái nhà như trước mà còn được lắp đặt ở nhiều vị trí trên mọi vùng miền thế giới. Các nhà khoa học đang không ngừng nghiên cứu tìm thêm giải pháp mới để khai thác nguồn năng lượng mặt trời tối ưu hơn. Chúng ta đã đánh dấu những bước tiến lớn trong ngành công nghiệp này bằng những sản phẩm năng lượng mặt trời nổi bật bởi những nhà sáng tạo là thiên tài.

Kết nối năng lượng mặt trời

Một công nghệ pin đột phá vừa được tiết lộ bởi lãnh đạo Elon Musk. Ông tin rằng họ có thể “thay đổi cách thức thế giới sử dụng năng lượng” và khiến chúng ta không còn phụ thuộc vào nguồn nhiên liệu hoá thạch. Tung ra thị trường với giá tương đối rẻ, “Powerwall” được thiết kế như sản phẩm pin dùng cho gia đình. Thiết bị được nạp năng lượng từ những tấm pin năng lượng mặt trời hoặc từ điện lưới sẵn có trong khung thời gian với mức giá điện thấp và sau đó cung cấp năng lượng cho ngôi nhà của bạn vào buổi tối hay khung giờ cao điểm có giá điện cao hơn. Tự động, thiết kế nhỏ gọn và khá đơn giản để lắp đặt, sản phẩm pin này hứa hẹn không chỉ nâng cao công suất cấp điện năng lượng mặt trời để sinh hoạt cho hộ gia đình mà còn có chức năng lưu trữ dự phòng để sử dụng khi mất điện lưới và chức năng chia tải.

Giải pháp năng lượng mặt trời cho vùng khô hạn

Các nhà khoa học đang tìm kiếm giải pháp khắc phục vấn đề về nước có thể ứng dụng nguồn năng lượng mặt trời. Một nhóm nghiên cứu từ Viện Công Nghệ Massachusetts và Công ty Kỹ Thuật Nông Nghiệp (Jain Irrigation Systems) đã phát triển một phương pháp có thể tách muối ra khỏi nước, biến nước lợ thành nước uống bằng máy chạy từ nguồn năng lượng mặt trời. Tiếp theo đó, nước sẽ tiếp tục đi qua ánh sáng UV để khử trùng nhằm tạo thành phẩm cuối cùng là nước ngọt. Công nghệ này không thể ứng dụng trễ hơn nữa vì không chỉ ở miền Nam Châu Phi, Châu Phi mà toàn thế giới đang phải đối mặt với tình trạng hạn hán.

40d80a2881084743b519a26d2339c64f

Đường đi phủ pin năng lượng mặt trời

Con đường năng lượng mặt trời đầu tiên trên thế giới tại Hà Lan thực tế đã tạo ra 3,000 kWh năng lượng trong vòng nửa năm. Nguồn năng lượng đó đủ cấp điện sinh hoạt cho căn hộ một người sống trong vòng một năm. Nếu xét đến việc con đường thử nghiệm này chỉ có độ dài 70m, độ rộng bằng đường đi xe đạp thì tiềm năng của những con đường năng lượng mặt trời thực tế sau này sẽ rất to lớn.

Tích hợp năng lượng mặt trời vào vật liệu xây dựng

Những tấm pin được lắp đặt trên mái nhà rất tuyệt vời – tuy nhiên giả sử nguồn năng lượng mặt trời là một phần thiết kế trong toà nhà thay vì là một giải pháp cộng thêm thì sao? Một sản phẩm công nghệ khai thác năng lượng mới đã được phát triển để tạo ra năng lượng mặt trời bằng cách đặt chúng lên cửa sổ. Hoàn toàn rõ ràng, sản phẩm này có thể đặt lên bất kì bề mặt nào, từ bên ngoài các tấm kính của toà nhà cho đến màn hình máy vi tính. Dù vẫn còn đang trong giai đoạn đầu nghiên cứu nhưng tiềm năng của công nghệ này mang lại có thể là vô tận.

3ec16905c9ab497ab795d992fa31b88c

Đa màu sắc mặt trời

Nếu bạn muốn nhìn thấy màu sắc của những tấm pin năng lượng mặt trời thay vì ẩn chúng nếu hướng tế bào mặt trời lên trên thì sáng tạo mới của nhà thiết kế người Hà Lan Marjan van Aubel có thể đáp ứng nhu cầu đó. Những tế bào năng lượng mặt trời đầy màu sắc trông giống như tấm kính màu nghệ thuật và có thể tạo ra nguồn năng lượng. Đẹp tuyệt vời!

0cb617c81c494d3e8e54734b67b8e34b
Năng lượng bỏ túi

Ổ cắm năng lượng mặt trời là một cải tiến cho nhu cầu cuộc sống hàng ngày. Ý tưởng này không thể đơn giản hơn; ổ cắm với một mặt là tấm pin năng lượng mặt trời hấp thụ bức xạ và lưu trữ nguồn điện, có thể bám dính trên bất kì bề mặt kính nào, ví dụ trên thiết bị trong gia đình hay cửa sổ xe hơi. Mặt còn lại một cổng ổ cắm tiêu chuẩn. Khi sạc, bạn có thể cho vào túi để kết nối bất kì lúc nào – một ổ cắm điện di động đúng chuẩn.

4282c5daa8c34ae18dc407fe5588cf42

Lướt đi trong nắng

BASF và Floatility đã đồng sáng chế ra xe điện siêu nhẹ chạy bằng năng lượng mặt trời. Được sản xuất từ hơn 80% vật liệu composite và nhựa, chiếc xe điện có khối lượng nhẹ hơn 12kg này mang lại cho người sử dụng cảm giác lướt nhẹ như tên gọi “e-floater” của nó.

Năm 2015, để kỷ niệm 150 năm thành lập, tập đoàn BASF đang tổ chức một chương trình đồng sáng tạo cùng với các đối tác trên toàn cầu về chủ đề năng lượng, thực phẩm và đời sống đô thị. BASF tin rằng hoá học sẽ đóng vai trò quan trọng tới công nghệ năng lượng mặt trời trong tương lai, biến năng lượng mặt trời thành nguồn năng lượng bền vững hướng tới một xã hội cacbon thấp.

Mặt trời tạo ra đủ năng lượng qua từng giây để đáp ứng nhu cầu sử dụng điện trên toàn thế giới trong hàng nghìn năm.

“Nếu bạn có ý tưởng mới thuộc ngành năng lượng mặt trời, bạn có thể trở thành một phần của dự án Creator Space do BASF đứng đầu.  Creator Space là nơi bạn tạo ra sự khác biệt hữu hình tới những vấn đề cần quan tâm toàn cầu thông qua việc hợp tác với những con người đi đầu thuộc nhiều ngành công nghiệp khác nhau. Hãy thảo luận, thêm ý tưởng và gặp gỡ những cá nhân cùng ý tưởng với bạn tại nơi này” –  BASF creator space

 

Dịch bởi SolarV Vũ Phong (Nguồn: News24.com)