Chuyên Trang Tin Tức Năng Lượng Tái Tạo
Nangluong.news – Một bài viết trên blog của công ty Sunrun mới đây cho biết công ty vừa hoàn thành việc lắp đặt hệ... Lắp đặt hệ thống quang điện mặt trời và lưu trữ năng lượng ở Hawaii

Nangluong.news – Một bài viết trên blog của công ty Sunrun mới đây cho biết công ty vừa hoàn thành việc lắp đặt hệ thống quang điện mặt trời và lưu trữ năng lượng BrightBox đầu tiên ở bang Haiwaii.

171123616Nhân viên Sunrun lắp đặt hệ thống BrightBox đầu tiên ở Hawaii 

Ông David Ige, thống đốc bang Hawaii và ông Kirk Caldwell, Thị trưởng thủ phủ Hanolulu thuộc tiểu bang Hawaii cho biết sự kiện này rất đáng chú ý và họ, cùng với một số quan chức khác đã đến ngôi nhà của ông Anthony Aalto, một cư dân của bang Hawaii để chứng kiến Sunrun lắp đặt hệ thống quang điện mặt trời và lưu trữ năng lượng BrightBox đầu tiên.

Thống đốc bang Hawaii cho biết: “Để đạt được mục tiêu sử dụng 100% năng lượng sạch, Hawaii cần phải có sự chuyển đổi tích cực trong việc sản xuất, lưu trữ và sử dụng điện năng. Giá cả phải chăng của thiết bị lưu trữ năng lượng cho phép người dân Hawaii tiếp cận được với công nghệ tiên tiến này”.

Đây cũng là thiết bị lưu trữ năng lượng đầu tiên được cài đặt trong chương trình Customer Self-Supply, được công ty Điện Hawaii thực hiện, cùng với sự hợp tác của công ty Sunrun. Công ty Điện Hawaii sẽ giúp đỡ khách hàng khi họ muốn lắp đặt hệ thống pin mặt trời trên mái nhà cùng với hệ thống pin lưu trữ năng lượng. Từ đó, khách hàng có thể sử dụng điện mặt trời sạch với giá cả phải chăng, góp phần tiết kiệm chi phí năng lượng. Thông qua việc hợp tác với công ty Điện Hawaii, công ty Sunrun có thể cung cấp những thiết bị như BrightBox bằng cách đưa ra dịch vụ trả góp hàng tháng hay dịch vụ cho thuê trả trước.

Thật đáng mừng khi thấy Hawaii chuyển đổi sang sử dụng năng lượng sạch. Cùng với Hawaii, chúng ta có thể xây dựng một hành tinh sử dụng hoàn toàn năng lượng mặt trời trong thời gian ngắn.

Nguồn: TKNL (Cleantechnica.com)