Chuyên Trang Tin Tức Năng Lượng Tái Tạo
Ireland: Năng lượng mặt trời giúp Dublin tiết kiệm 21 ngàn EUR mỗi năm Ireland: Năng lượng mặt trời giúp Dublin tiết kiệm 21 ngàn EUR mỗi năm
Hội đồng thành phố Dublin (Ireland) có kế hoạch lắp đặt hệ thống các tấm năng lượng mặt trời tại các công sở chính... Ireland: Năng lượng mặt trời giúp Dublin tiết kiệm 21 ngàn EUR mỗi năm

Hội đồng thành phố Dublin (Ireland) có kế hoạch lắp đặt hệ thống các tấm năng lượng mặt trời tại các công sở chính của mình.

Đây là một phần trong nỗ lực hướng tới năng lượng xanh của thành phố thủ đô này, theo khuyến nghị của báo cáo “Smarter Cities Challenge” của IBM, trong đó đã chỉ rõ tiềm năng ứng dụng và sản xuất năng lượng mặt trời tại Dublin.

Một trong những thành quả dự kiến của kế hoạch này là việc tiết kiệm tới 21 ngàn EUR mỗi năm – tương đương 20% – trong hoá đơn tiền điện của Hội đồng thành phố.

Thực hiện Chỉ thị Hiệu quả năng lượng của EU, Ireland sẽ phải đạt mục tiêu 16% sản xuất năng lượng từ các nguồn năng lượng tái tạo vào năm 2020.


Đầu tư

Một trong những hoạt động cụ thể của kế hoạch này là việc lắp đặt pin năng lượng mặt trời cho các văn phòng dân dụng của hội đồng và 4 thư viện công cộng trong phạm vi thành phố, cụ thể là: Thư viện Coolock, thư viện Ballymun, thư viện Cabra và thư viện Raheny.  Trong một báo cáo được công bố vào ngày 11 tháng 2 năm 2015, Dublin là một trong những thành phố lí tưởng để phát triển năng lượng mặt trời. Báo cáo cũng nhấn mạnh các nguồn năng lượng tái tạo khác cũng cần nhận được một sự quan tâm thích đáng.

Khoản đầu tư ban đầu có giá trị 250 ngàn EUR sẽ được hỗ trợ bởi dự án EU ACE INTERREG IVB với mục tiêu thúc đẩy năng lượng tái tạo trong cộng đồng. Đề cập đến các nguồn năng lượng mới, Chủ tịch Hội đồng thành phố Dublin, ông Owen Keegan, cho biết: “Thay mặt Hội đồng thành phố, tôi rất hoan nghênh bản báo cáo hôm nay, trong đó có những kiến nghị rất hữu ích về cách thức triển khai năng lượng mặt trời thành phố Dublin.”

Sự phù hợp

Người ta cho rằng Dublin có thể hưởng lợi đáng kể từ nguồn năng lượng mặt trời với một kết quả tương tự như tại Leipzig (Đức) – đó là sự ra đời của Waldpolenz Solar Park, một trong những nhà máy điện năng lượng mặt trời lớn nhất thế giới. Hiện tại, Ireland đang sản xuất khoảng 7,1% nhu cầu năng lượng của mình từ các nguồn năng lượng tái tạo, trong đó 46% là từ năng lượng gió và 43% từ năng lượng sinh khối.
           

                                                                                                                                                      (Theo Inhabitat)