Chuyên Trang Tin Tức Năng Lượng Tái Tạo
Các giải pháp giúp tối ưu hiệu quả dự án điện mặt trời tại Việt Nam Các giải pháp giúp tối ưu hiệu quả dự án điện mặt trời tại Việt Nam
Nhiều giải pháp giúp tối ưu hiệu quả dự án điện mặt trời đã được các diễn giả chia sẻ tại Triển lãm và... Các giải pháp giúp tối ưu hiệu quả dự án điện mặt trời tại Việt Nam

Nhiều giải pháp giúp tối ưu hiệu quả dự án điện mặt trời đã được các diễn giả chia sẻ tại Triển lãm và Hội nghị doanh nghiệp năng lượng mặt trời, năng lượng gió lần thứ 3 tại Việt Nam – 3rd Solar+Wind Congress & EXPO Vietnam 2022, tổ chức ngày 12/5/2022.

Triển lãm và Hội nghị doanh nghiệp năng lượng mặt trời, năng lượng gió lần thứ 3 tại Việt Nam – 3rd Solar+Wind Congress & EXPO Vietnam 2022 do Energy Box tổ chức đã thu hút sự tham dự của đông đảo các đại biểu đến từ các cơ quan quản lý, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực năng lượng tái tạo, các tổ chức tài chính và các nhà phân tích thị trường. Tại hội nghị, các diễn giả và đại biểu tham dự đã sôi nổi chia sẻ, thảo luận về các vấn đề và giải pháp trong phát triển các dự án điện mặt trời, điện gió tại Việt Nam, cũng như hành động của các doanh nghiệp trong xu hướng tiêu dùng xanh và hướng tới phát triển xanh, đặc biệt ở bối cảnh Việt Nam đang nỗ lực giảm phát thải, mục tiêu đạt trung hòa carbon vào năm 2050 như đã cam kết tại COP26.

giai-phap-giup-toi-uu-hieu-qua-du-an-dien-mat-troiTriển lãm và Hội nghị doanh nghiệp năng lượng mặt trời, năng lượng gió lần thứ 3 tại Việt Nam với sự tham dự của đông đảo các đại biểu đến từ các cơ quan quản lý, doanh nghiệp năng lượng tái tạo

Một trong các nội dung đáng chú ý và nhận được nhiều quan tâm tại Hội nghị là phiên thảo luận về các giải pháp giúp tối ưu hiệu quả hoạt động cũng như lợi nhuận cho các dự án điện mặt trời. Trong đó, ông Phạm Nam Phong – Chủ tịch HĐQT Vũ Phong Energy Group – đã chia sẻ về lợi ích của công tác O&M đối với các dự án điện mặt trời đang ở giai đoạn vận hành. Khi quản lý vận hành thực tế, các kỹ sư Vũ Phong đã tối ưu quy trình O&M cho các nhà máy điện mặt trời và đã xây dựng được bảng thống kê gồm hàng trăm lỗi thường phát sinh, đồng thời đưa ra phương án cùng quy trình khắc phục hiệu quả nhất nhằm tối ưu hoạt động của nhà máy. Nhờ công tác O&M hiệu quả, nhà máy điện mặt trời được vận hành với độ sẵn sàng (availability) lên đến 99,99%.

Các vấn đề về kỹ thuật hoặc một số điều kiện thời tiết như mưa lớn, bụi bẩn… có thể làm giảm hiệu quả vận hành của nhà máy, ảnh hưởng đến lợi nhuận của các nhà đầu tư. Dịch vụ O&M mà chúng tôi cung cấp sẽ giúp các nhà đầu tư giải quyết các vấn đề này – ông Phạm Nam Phong chia sẻ.

giai-phap-giup-toi-uu-hieu-qua-du-an-dien-mat-troiÔng Phạm Nam Phong – Chủ tịch HĐQT Vũ Phong Energy Group – chia sẻ tại Hội nghị

Ngoài giải pháp O&M, một giải pháp khác sẽ giúp tối ưu hiệu quả cho các dự án điện mặt trời là sử dụng các tấm pin năng lượng mặt trời, inverter tối ưu hiệu suất. Công nghệ ngành năng lượng tái tạo đang phát triển rất nhanh, các vật tư như tấm pin mặt trời, inverter liên tục được cải tiến để nâng cao hiệu suất. Với các dự án điện mặt trời đang trong giai đoạn nghiên cứu phát triển, nhà đầu tư nên lựa chọn các vật tư chất lượng cao để tối ưu công suất cũng như tuổi thọ hệ thống.

Bên cạnh các giải pháp kỹ thuật mà ông Phạm Nam Phong chia sẻ, các giải pháp về tài chính cũng được các diễn giả khác trong phiên thảo luận đề cập. Việc kết hợp nhiều giải pháp sẽ giúp tối ưu hiệu quả hoạt động cho các dự án điện mặt trời cũng như lợi nhuận cho các chủ đầu tư.

Là doanh nghiệp năng lượng tái tạo hàng đầu tại Việt Nam, Vũ Phong Energy Group chuyên cung cấp các dịch vụ EPC, O&M, Asset Management… chất lượng cao cho nhà máy điện mặt trời, điện gió. Đặc biệt, thông qua sự hợp tác và chuyển giao công nghệ với những doanh nghiệp đứng đầu ngành như Bouygues, AC renewable… và quá trình vận hành thực tế tại các nhà máy điện mặt trời công suất lớn, Vũ Phong đã làm chủ quy trình và công nghệ, tối ưu hóa công tác O&M cho nhà máy điện mặt trời.

O&M hiệu quả sẽ giúp giảm thiểu rủi ro trong quá trình vận hành nhà máy, phát hiện sớm nhất các trục trặc và rút ngắn tối đa thời gian sửa chữa hệ thống, từ đó giúp nhà máy điện mặt trời hoạt động ổn định với hiệu suất cao, cải thiện Chi phí năng lượng quy dẫn (LCOE), cải thiện chỉ số ROI, mang lại lợi ích kinh tế cao nhất cho chủ đầu tư.

Doanh nghiệp quan tâm dịch vụ O&M cho nhà máy điện mặt trờidịch vụ O&M cho điện mặt trời áp mái vui lòng liên hệ 1800 7171 hoặc +849 1800 7171 để được các kỹ sư của Vũ Phong Energy Group hỗ trợ!

Nguồn: Vuphong.vn