Chuyên Trang Tin Tức Năng Lượng Tái Tạo
Đồng hồ thông minh tự sạc bằng năng lượng mặt trời giá 239 USD Đồng hồ thông minh tự sạc bằng năng lượng mặt trời giá 239 USD
Smartwatch này mang tên LunaR, có khả năng tự sạc bằng năng lượng điện mặt trời đã gây quỹ thành công trên Kickstarter. Vấn... Đồng hồ thông minh tự sạc bằng năng lượng mặt trời giá 239 USD

Smartwatch này mang tên LunaR, có khả năng tự sạc bằng năng lượng điện mặt trời đã gây quỹ thành công trên Kickstarter.

Vấn đề năng lượng luôn là điều tối quan trọng đối với các thiết bị điện tử. Mới đây công ty LunaR đã gây quỹ thành công trên Kickstarter một sản phẩm đồng hồ thông minh cùng tên có khả năng tự sạc bằng năng lượng mặt trời với thiết kế rất đẹp.

Theo đó, LunaR sẽ có mặt đồng hồ là tấm pin năng lượng mặt trời có khả năng hấp thụ ánh sáng và chuyển qua năng lượng sạc cho viên pin dung lượng chỉ 110mAh. Ngoài ra nó còn tự sạc khi có ánh đèn hoặc bộ sạc đi kèm.

Thiết kế của LunaR hết sức đơn giản nhưng đẹp, sử dụng mặt đồng hồ tròn đường kính 41mm và độ dày 13.3mm, mặt kính Sapphire, khung thép với chỉ 2 kim, nó hoàn toàn không có màn hình mà tất cả cài đặt đều thông qua smartphone. 3 nút bấm bố trí ở 2 bên. Dây đi kèm là dây cao su nhưng vẫn có thể mua thêm dây da với giá 17,5 USD hoặc dây vải đan nhiều màu sắc giá 13,5 USD nếu thích.

Về tính năng, LunaR có thể thống kê về hoạt động thể chất thông qua ứng dụng trên điện thoại như quãng đường chạy bộ, đếm bước chân, lượng calo tiêu thụ, theo dõi giấc ngủ. Nếu hoàn thành mục tiêu trong ngày đồng hồ sẽ sử dụng đèn LED và rung lên báo hiệu. Đèn LED cũng có thể tùy chỉnh màu sắc cho từng ứng dụng. Ngoài ra LunaR còn có thể hiển thị hai múi giờ khác nhau thông qua đèn LED chạy bên ngoài vạch chia số, theo dõi thời gian mặt trời mọc và hoàng hôn và chống nước ở áp suất 5atm (tương đường 50m), có lẽ đây là lý do nó mang tên LunaR.

Mọi smartphone chạy iOS 10 và Android 4.3 trở lên đều tương thích với LunaR qua Bluetooth 4.0. Sau khi kêu gọi trên Kickstarter với mục tiêu 50.000 USD, cho đến nay đã có 192.265 USD được gửi tới. Nhà sản xuất cam kết giao đợt hàng đầu tiên từ tháng 12 năm nay với giá 138 USD, đợt tiếp theo vào tháng 3/2018 với giá 169 USD trước khi về giá thực tế là 239 USD.

Theo Kickstarter