Chuyên Trang Tin Tức Năng Lượng Tái Tạo
Đèn năng lượng mặt trời thắp sáng các ngôi làng miền đông Ấn Độ Đèn năng lượng mặt trời thắp sáng các ngôi làng miền đông Ấn Độ
Điện là một trong những cơ sở hạ tầng thiết yếu trong cuộc sống con người. Nhưng tại một ngôi làng ở miền đông... Đèn năng lượng mặt trời thắp sáng các ngôi làng miền đông Ấn Độ

Điện là một trong những cơ sở hạ tầng thiết yếu trong cuộc sống con người. Nhưng tại một ngôi làng ở miền đông bang Orissa của Ấn Độ, người dân lại phải sống trong cảnh không có điện sinh hoạt kéo dài. Để giải quyết tình trạng này, dự án điện mặt trời đã được triển khai tại đây.

yfg1355933338

Ảnh: lamdongtv.vn

Ảnh: lamdongtv.vn

Barapitha- một làng ở vùng ngoại ô của thủ đô Bhubaneswar, là ngôi làng đầu tiên ở Ấn Độ hoàn toàn sử dụng năng lượng mặt trời thay thế cho điện.Từ thắp sáng đèn đường cho đến đáp ứng các nhu cầu điện của gia đình, người dân làng đều dùng năng lượng mặt trời cho mọi sinh hoạt hàng ngày của họ.Người dân làng chia sẻ rằng cuộc sống của họ đã trở nên thuận tiện hơn nhiều.

Anh Sanatan – Người dân làng: Trước đây, chúng tôi phải sống trong bóng tối vì không có đường dây truyền điện tới vùng này. Nhưng giờ với hệ thống chiếu sáng sử dụng năng lượng mặt trời, chúng tôi đã có đèn chiếu sáng trên các phố và đi lại dễ dàng hơn khi trời tối. Mỗi nhà đều được cấp 2 chiếc đèn năng lượng mặt trời. Trẻ em có thể học bài thoải mái và chúng tôi có thể ăn tối vui vẻ với nhau.

yocasol

Ảnh: lamdongtv.vn

 

Mặc dù, làng Barapitha đã có điện từ năng lượng mặt trời phục vụ cho nhu cầu sinh hoạt nhưng người dân làng vẫn hy vọng khu vực họ sinh sống được cấp điện. Bởi lẽ, trong mùa bão, người dân buộc phải bảo quản hoặc gập lại các tấm pin năng lượng mặt trời tránh trường hợp lốc xoáy hay mưa bão gây hư hỏng. Và khi đó, họ không có điện phục vụ cuộc sống sinh hoạt hàng ngày.

dienmattroimy1

Ảnh: lamdongtv.vn

 

Nguồn: Lamdongtv.vn – Đài PT-TH Lâm Đồng.