Chuyên Trang Tin Tức Năng Lượng Tái Tạo
Công viên Juanilama, công viên năng lượng mặt trời lớn nhất Costa Rica sau khi đi vào hoạt động có thể cung cấp đủ... Công viên năng lượng mặt trời cung cấp điện cho 2.100 hộ dân đi vào hoạt động

Công viên Juanilama, công viên năng lượng mặt trời lớn nhất Costa Rica sau khi đi vào hoạt động có thể cung cấp đủ điện cho 2.100 hộ gia đình.

cong-vien-nang-luong-mat-troi-cung-cap-dien-cho-2100-ho-dan-di-vao-hoat-dong

Công viên Juanilama nằm ở huyện Belen, tỉnh Guanacaste. Đây là công viên năng lượng mặt trời lớn nhất từ trước đến nay ở Costa Rica. Nó có diện tích rộng 5 ha và với số vốn đầu tư là 8,6 triệu USD.

Công viên Juanilama được lắp đặt hơn 15.000 tấm pin năng lượng mặt trời công nghệ cao. Cơ sở sẽ cung cấp khoảng 9 GW (9 tỷ W) điện mỗi năm, đảm bảo việc cung cấp điện cho 2.100 hộ dân.

Ngoài ra còn giúp giảm thải tới 1.500 tấn CO2 vào bầu khí quyển mỗi năm, góp phần làm trong sạch môi trường tại quốc gia Trung Mỹ này

cong-vien-nang-luong-mat-troi-cung-cap-dien-cho-2100-ho-dan-di-vao-hoat-dong

Costa Rica đã và đang rất phát triển các nguồn năng lượng tái tạo trong những năm gần đây. Theo Viện Điện lực Costa Rica (ICE), trong 3 tháng đầu năm nay, nguồn năng lượng sạch của nước này đã đáp ứng tới 99,06% lượng điện tiêu thụ trong cả nước, trong đó, thủy điện chiếm 69,3%, phong điện (16,2%) và địa nhiệt (11,2%).

Số liệu của ICE cũng cho thấy có tới 98% năng lượng điện tiêu thụ ở Costa Rica trong năm 2016 là đến từ các nguồn năng lượng tái tạo. Tổng sản lượng điện trong 2016 đạt 10.778 GWh.

Công viên Juanilama là dự án hợp tác giữa Nhật Bản và Costa Rica, nhằm thúc đẩy cuộc chiến chống biến đổi khí hậu nhờ áp dụng các công nghệ sạch để giảm khí thải gây hiệu ứng nhà kính.

Nguồn dantri.com.vn