Chuyên Trang Tin Tức Năng Lượng Tái Tạo
Nangluong.news – Thông thường, hành khách sẽ phải mất ít nhất hơn 2 tiếng đồng hồ để di chuyển từ Hà Nội vào thành... Chiêm ngưỡng ý tưởng siêu máy bay di chuyển từ Hà Nội vào tp.HCM chỉ mất chưa đến 20 phút

Nangluong.news – Thông thường, hành khách sẽ phải mất ít nhất hơn 2 tiếng đồng hồ để di chuyển từ Hà Nội vào thành phố Hồ Chí Minh. Tuy nhiên, nếu như ý tưởng siêu máy bay với vận tốc 3700 km/h dưới đây trở thành hiện thực, thời gian di chuyển sẽ được rút ngắn đáng kể, chỉ bằng 1/6 so với hiện nay.

Đây là ý tưởng của nhà thiết kế Tây Ban Nha Oscar Viñals, có tên gọi Flash Falcon, gồm 2 tầng, trông gần giống một con tàu vũ trụ và chạy bằng năng lượng nhiệt hạch, thân thiện với môi trường. Theo Viñals, chiếc máy bay với vận tốc gấp ba lần vận tốc âm thanh này sẽ đủ sức chứa khoảng 250 hành khách.

chiem-nguong-y-tuong-sieu-may-bay-di-chuyen-tu-ha-noi-vao-tphcm-chi-mat-chua-den-20-phutVận tốc ước tính của Flash Falcon đạt khoảng 3700 km/h, gấp 3 lần vận tốc âm thanh.

chiem-nguong-y-tuong-sieu-may-bay-di-chuyen-tu-ha-noi-vao-tphcm-chi-mat-chua-den-20-phut (1)Thiết kế của Viñals trông giống như một con tàu vũ trụ và thân thiện với môi trường.

chiem-nguong-y-tuong-sieu-may-bay-di-chuyen-tu-ha-noi-vao-tphcm-chi-mat-chua-den-20-phut (2)Nhờ vào tốc độ tuyệt vời nói trên, chiếc máy bay này chỉ mất khoảng 18 phút để bay từ Hà Nội vào thành phố Hồ Chí Minh

chiem-nguong-y-tuong-sieu-may-bay-di-chuyen-tu-ha-noi-vao-tphcm-chi-mat-chua-den-20-phutĐộng cơ điện đốt sẽ nghiêng khoảng 10-20 độ, khiến cho chiếc máy bay này có thể cất cánh và hạ cánh theo chiều thẳng đứng giống như máy bay trực thăng.

Khoang thương gia sẽ được đặt ở tầng trên của máy bay, trong khi đó, các “siêu hành khách” ở khoang dưới cũng sẽ có nhiều không gian riêng tư hơn so với các máy bay khác hiện nay.

Nhờ vào động cơ đẩy mạnh mẽ được lắp đặt bên trong, chiếc siêu máy bay này có thể đạt vận tốc lên tới 3700 km/h, giúp rút ngắn thời gian của các chuyến bay.

Flash Falcon chạy bằng năng lượng phi cacbon, với động cơ siêu âm dựa trên lò phản ứng nhiệt hạch di động và 6 động cơ điện đốt. Các động cơ điện đốt này có thể nghiêng 10-20 độ, cho phép máy bay cất cánh và hạ cánh theo phương thẳng đứng như máy bay trực thăng.

Động cơ siêu âm được sử dụng là loại động cơ máy bay phản lực hàng đầu, được làm từ vật liệu bền và nhẹ, nằm ở mặt sau của máy bay, bên trong một khoang không thể phá hủy được để bảo vệ hành khách.

chiem-nguong-y-tuong-sieu-may-bay-di-chuyen-tu-ha-noi-vao-tphcm-chi-mat-chua-den-20-phut (1)Flash Falcon có thiết kế mũi nhọn nhằm loại bỏ tiếng ồn khi vận tốc máy bay vượt qua vận tốc của âm thanh và cải thiện khí động học.

chiem-nguong-y-tuong-sieu-may-bay-di-chuyen-tu-ha-noi-vao-tphcm-chi-mat-chua-den-20-phut (2)Flash Falcon chạy bằng năng lượng phi cacbon, với động cơ siêu âm hoạt động dựa trên một lò phản ứng nhiệt hạch di động.

chiem-nguong-y-tuong-sieu-may-bay-di-chuyen-tu-ha-noi-vao-tphcm-chi-mat-chua-den-20-phutVới không gian rộng rãi, chiếc máy bay thừa sức chứa được 250 hành khách.

Cánh của Flash Falcon có khả năng thay đổi góc độ để cải thiện khí động học, đồng thời, buồng lái sẽ được trang bị cửa sổ thông minh ba chiều hiển thị dữ liệu chuyến bay cho phi công.

Thiết kế mũi nhọn của Flash Falcon có tác dụng loại bỏ tiếng ồn phát sinh khi vận tốc máy bay vượt qua vận tốc của âm thanh và cải thiện khí động học.

Viñals tin rằng không lâu nữa, các chuyến bay siêu âm sẽ trở lại với những công nghệ quan trọng và tiến bộ nhất của thế kỷ 21. “Loại máy bay này sẽ được trang bị công nghệ hoạt động dựa trên năng lượng nhiệt hạch – nguồn năng lượng xanh trong tương lai. Mặc dù hiện nay vẫn chưa được phát triển đúng tầm, nhưng trong 15 năm nữa, loại năng lượng này có thể sẽ trở thành phương án khả thi với khả năng tạo ra một lượng lớn năng lượng điện mà không sử dụng các nhiên liệu gây ô nhiễm”.

chiem-nguong-y-tuong-sieu-may-bay-di-chuyen-tu-ha-noi-vao-tphcm-chi-mat-chua-den-20-phut (1)Hai cánh của Flash Falcon có thể thay đổi góc độ giống như cánh chim, giúp cải thiện khí động học.

chiem-nguong-y-tuong-sieu-may-bay-di-chuyen-tu-ha-noi-vao-tphcm-chi-mat-chua-den-20-phut (2)Sải cánh của Flash Falcon dài tới gần 46m, dài gần gấp đôi sải cánh của Concorde – dòng máy bay đạt vận tốc tối đa chỉ bằng 2/3 vận tốc của Flash Falcon.

Các nhà thiết kế và nhà sản xuất máy bay đã thấy trước được kỉ nguyên mới của máy bay siêu âm và công bố một số thiết kế máy bay và động cơ trong vài tháng gần đây. Đã 13 năm kể từ khi Concorde, máy bay siêu âm chở khách đầu tiên và cuối cùng của thế giới ngừng hoạt động do chi phí tăng và số lượng hành khách giảm.

Flash Falcon của Viñals có sải cánh dài khoảng 46m, gần gấp đôi so với Concorde – loại máy bay có vận tốc chỉ đạt khoảng 2500 km/h.

Với chiều dài thân lên đến 102m, Flash Falcon sẽ dài hơn Concorde gần 40m và có thân dài gấp đôi chiều rộng.

Nguồn: Genk (Dailymail.co.uk)