Chuyên Trang Tin Tức Năng Lượng Tái Tạo
Bamboo Capital đặt cược vào dự án năng lượng mặt trời Bamboo Capital đặt cược vào dự án năng lượng mặt trời
Bamboo Capital dự kiến huy động nguồn vốn 300 triệu USD để đầu tư cho giai đoạn 3 năm tới, trong đó khoảng 100... Bamboo Capital đặt cược vào dự án năng lượng mặt trời

Bamboo Capital dự kiến huy động nguồn vốn 300 triệu USD để đầu tư cho giai đoạn 3 năm tới, trong đó khoảng 100 triệu USD sẽ rót vào các dự án năng lượng tái tạo.

Thông tin trên được ông Nguyễn Thanh Hùng, Phó tổng giám đốc Công ty cổ phần Bamboo Capital (mã chứng khoán BCG) chia sẻ tại phiên họp Đại hội đồng cổ đông thường niên vừa diễn ra. Theo đó, công ty sẽ huy động nguồn vốn thông qua phát hành trái phiếu, chứng quyền với quyền mua cổ phần nắm giữ trong giai đoạn từ năm 2017 đến 2020. Nguồn vốn này được phân bổ đồng đều cho 3 lĩnh vực kinh doanh trọng điểm.

“Công ty xác định nguồn thu hiện tại đến từ hoạt động thương mại xuất khẩu và hợp nhất các công ty con. Mảng xây dựng hạ tầng và bất động sản sẽ đóng góp chủ yếu vào cơ cấu doanh thu, lợi nhuận trong tầm nhìn trung hạn từ 2018 đến 2019.

Tương lai xa hơn từ năm 2020, mảng năng lượng tái tạo được vận hành hiệu quả sẽ tạo bước đột phá lớn cho công ty”, ông Hùng nói và cho biết thêm chiến lược của Bamboo Capital không thực sự hấp dẫn nếu nhìn vào ngắn hạn. Tuy nhiên, dòng vốn của một số nhà đầu tư quốc tế bắt đầu chảy vào công ty cho thấy tiềm năng phát triển bền vững về dài hạn, nhất là trong tình trạng nhu cầu năng lượng đang rất cao nhưng nguồn cung chưa đáp ứng đủ.

Báo cáo tài chính 2016 cho thấy, doanh thu và lợi nhuận sau thuế của công ty lần lượt đạt 1.650 tỷ đồng và 62 tỷ đồng. Công ty chưa ghi nhận bất kỳ khoản doanh thu nào từ mảng năng lượng tái tạo. Phần lớn nguồn thu này đến từ hợp nhất kết quả kinh doanh của một đơn vị độc quyền phân phối sản phẩm của Vinamilk, một công ty chuyên đầu tư dự án BOT trong lĩnh vực hạ tầng và khai thác đá.

Theo tờ trình kế hoạch hoạt động trong năm nay, công ty sẽ thúc đẩy thủ tục để triển khai xây dựng nhà máy điện năng lượng mặt trời có công suất thiết kế 140 MW tại tỉnh Long An. Lộ trình dự kiến đến cuối năm 2018 chính thức phát điện và bán điện cho EVN.

Bên cạnh đó, công ty đang xin chủ trương đầu tư dự án điện mặt trời tại hồ Phú Ninh (Quảng Nam) và Ninh Thuận, đồng thời tận dụng lợi thế quan hệ quốc tế nhằm thu hút nguồn vốn và kinh nghiệm từ các nhà đầu tư nước ngoài. Trước mắt, Green Egg – một công ty đầu tư đa ngành của Hàn Quốc cam kết sẽ trở thành cổ đông lớn và rót 10 triệu USD dưới dạng trái phiếu chuyển đổi trong quý III năm nay để phát triển các dự án mảng năng lượng tái tạo.

Hai lĩnh vực kinh doanh còn lại cũng được đầu tư mạnh tay theo hướng thực hiện nhiều thương vụ mua bán và sáp nhập nhằm nhanh chóng rút ngắn khoảng cách về kinh nghiệm, công nghệ và thương hiệu.

Năm nay, công ty đặt mục tiêu doanh thu hợp nhất tăng lên 1.779 tỷ đồng. Lợi nhuận sau thuế gần 81 tỷ và tỷ lệ chia cổ tức dự kiến là 6%. Công ty cũng thông qua kế hoạch phát hành trái phiếu doanh nghiệp huy động vốn có giá trị vượt 50% tổng tài sản để phục vụ hoạt động kinh doanh, với tổng giá trị phát hành tối đa 2.000 tỷ đồng.

Bamboo Capital là doanh nghiệp được thành lập vào năm 2011, ban đầu hoạt động chính trong lĩnh vực tư vấn M&A, huy động vốn và giải pháp công nghệ thông tin. Hiện công ty mở rộng kinh doanh sang nhiều lĩnh vực và sở hữu 21 công ty thành viên, liên kết với tổng tài sản hơn 4.470 tỷ đồng.

Nguồn ST vnexpress.net