Chuyên Trang Tin Tức Năng Lượng Tái Tạo
Nangluong.news – Trang trại hỗn hợp năng lượng Mặt Trời – Gió quy mô lớn đầu tiên gần thủ đô Canberra sẽ được xây... Australia xây trang trại hỗn hợp năng lượng Mặt Trời – gió

Nangluong.news – Trang trại hỗn hợp năng lượng Mặt Trời – Gió quy mô lớn đầu tiên gần thủ đô Canberra sẽ được xây dựng với kinh phí 9,9 triệu AUD (khoảng 7,5 triệu USD).

Theo đó, trang trại hỗn hợp này là một phần trong dự án xây dựng nhà máy quang điện 10MW với tổng kinh phí 26 triệu USD và ở vị trí ngay sát Trại điện gió Gullen Range hiện tại.

160433_4754Trang trại hỗn hợp năng lượng Mặt Trời – Gió dự kiến sẽ cung cấp điện cho khoảng 3.000 hộ gia đình. (Nguồn: The Guardian)

Goldwind, một trong những công ty Trung Quốc sẽ xây dựng và vận hành dự án này, cho biết, Trang trại hỗn hợp năng lượng Mặt Trời – gió dự kiến sẽ đạt công suất 22.000 MWh trong năm đầu hoạt động, đủ cung cấp điện cho khoảng 3.000 hộ gia đình.

Giám đốc điều hành Cơ quan năng lượng tái tạo Australia (Arena) ông Ivor Frischknecht cho biết, việc xây dựng Trang trại hỗn hợp năng lượng Mặt Trời – gió gần Trại điện gió Gullen Range sẽ giúp tiết kiệm 20% chi phí xây dựng.

Ông Frischknecht cũng cho biết thêm, bên cạnh việc tiết kiệm chi phí, trang trại này sẽ tạo ra được một nguồn năng lượng tuyệt vời hơn, bởi, hai nguồn năng lượng này sẽ bổ sung cho nhau tùy từng thời điểm trong ngày hoặc năm. “Năng lượng Mặt Trời sẽ cung cấp điện nhiều hơn vào ban ngày và vào mùa Hè, còn năng lượng gió sẽ cung cấp điện nhiều hơn vào ban đêm và vào mùa Đông. Như vậy, việc kết hợp này có thể sẽ cung cấp đủ điện cho các hộ gia đình trong mọi thời điểm. Đây chính là một sự kết hợp tuyệt vời”, ông Frischknecht cho hay.

Dự kiến, dự án này sẽ được hoàn thành vào tháng 7/2017.

Nguồn: Tgvn (theo The Guardian)