Chuyên Trang Tin Tức Năng Lượng Tái Tạo
Anh cho ra mắt trạm chờ xe buýt năng lượng mặt trời kiểu mới Anh cho ra mắt trạm chờ xe buýt năng lượng mặt trời kiểu mới
Nangluong.news – Hình ảnh những trạm xe buýt tối tăm và ảm đạm sẽ nhanh chóng bị xóa bỏ tại Luân Đôn khi mà... Anh cho ra mắt trạm chờ xe buýt năng lượng mặt trời kiểu mới

Nangluong.news – Hình ảnh những trạm xe buýt tối tăm và ảm đạm sẽ nhanh chóng bị xóa bỏ tại Luân Đôn khi mà mới đây trạm xe buýt sử dụng năng lượng mặt trời mới được ra mắt và đưa vào sử dụng tại khu trrung tâm thương mại tài chính Canary Wharf.

Điểm đặc biệt của nhà chờ xe buýt mặt trời chính là khả năng sản xuất ra đủ điện năng tiêu thụ cho một hộ gia đình tiêu chuẩn ở Luân Đôn. Ngoài ra nguồn điện này còn được sử dụng để cung cấp điện năng cho toàn bộ hệ thống bảng điện cũng như một số cơ sở hạ tầng giao thông.

Với việc ứng dụng công nghệ mực E-ink vào việc chế tạo nhà chờ xe buýt năng lượng mặt trời vào năm ngoái, thành phố Luân Đôn đã không còn xa lạ gì với mô hình này. Tuy nhiên, loại hình trạm xe buýt này chưa thực sự hiệu quả khi chỉ đạt 1% hiệu suất chuyển đổi năng lượng. Mới đây, công ty công nghệ năng lượng mặt trời Polysolar (Anh) đã nghiên cứu và phát triển một loại công nghệ quang điện mới với sự vượt trội về hiệu suất chuyển đổi năng lượng khi đạt 6% – 12%. Được biết loại hình nhà chờ mới này sẽ có dạng thiết kế trong suốt nhằm tiết kiệm được điện năng cần phải sử dụng.

131141219

Những tấm kình của trạm xe buýt này sẽ được phủ một lớp màng pin quang điện thật mỏng và một lớp bột silicon để có thể tạo ra bề mặt dẫn điện. Từ đó, những tấm kính trong suốt này có thể hấp thu và xử lý ánh sáng ở cả hai phía trong và ngoài bề mặt một cách toàn diện. Công ty Polysolar cho biết, giá thành để sản xuất loại kính này khoảng 250 bảng Anh/m2   (350 đô–la Mỹ) và chi phí để làm nên một trạm xe buýt kiểu mới này tương đương với chi phí để xây trạm chờ xe buýt với vật liệu thông thường.

Công ty Polysolar cũng cho biết thêm, loại hình nhà chờ xe buýt năng lượng mặt trời này được mong đợi sẽ sản xuất ra 2.000 kWh điện mỗi năm, tương đương lượng điện một hộ gia đình ở Luân Đôn tiêu thụ trung bình hàng năm. Ngoài ra, công ty Polysolar mong muốn sẽ áp dụng công nghệ này trên toàn thành phố với mục đích là giảm lượng khí thải các-bon ở Luân Đôn.

Tập đoàn Canary Whaft, nhà điều hành chính của khu phố thương mại Canary Wharf đã ủy quyền cho công ty công nghệ mặt trời Polysolar trong việc phát triển và xây dựng các trạm xe buýt năng lượng mặt trời và xa hơn nữa là ứng dụng công nghệ này trong việc xây dựng các tòa nhà cao tầng.

131139700

Ông George Iacobescu, Giám đốc điều hành tập đoàn Canary Whaft cho biết: “Chúng tôi mong rằng công nghệ mới này sẽ có thể góp phần to lớn trong việc giảm thiểu tác động tiêu cực của khí thải các-bon đến môi trường cũng như sự phát triển của chúng ta”.

131141866

Công ty công nghệ năng lượng mặt trời Polysolar chính là nhà thắng cuộc trong cuộc thi sáng tạo công nghệ thông minh được tổ chức bởi tập đoàn Canay Whaft năm 2015. Phần thưởng từ cuộc thi này chính là giấy phép để triển khai thí điểm công nghệ mới của công ty trong khu vực trung tâm thương mại Canary Whaft. Công ty Polysolar là một công ty chuyên thiết kế và thi công các loại hình trạm xe buýt cũng như là các vật liệu và trang thiết bị đi kèm cho khu vực phố Marshalls.

Theo Gizmag / Nguồn: TKNL