Chuyên Trang Tin Tức Năng Lượng Tái Tạo
Ý tưởng smartwatch Samsung Gear S4 đến từ nhà thiết kế Jermaine Smit Ý tưởng smartwatch Samsung Gear S4 đến từ nhà thiết kế Jermaine Smit
Căn cứ vào thiết kế và thông số kỹ thuật, Samsung Gear S4 này sẽ là một đối thủ đàng gờm của Apple Watch.... Ý tưởng smartwatch Samsung Gear S4 đến từ nhà thiết kế Jermaine Smit

Căn cứ vào thiết kế và thông số kỹ thuật, Samsung Gear S4 này sẽ là một đối thủ đàng gờm của Apple Watch.

Không nằm ngoài dự đoán của những nhà phân tích thị trường, năm 2015 là một năm thành công với những thiết bị đeo thông minh nói chung và cụ thể là những chiếc smartwatch. Điều này thể hiện ở việc số lượng những thiết bị đeo công nghệ cao hiện đang được bán trên thị trường đã đa dạng hơn khá nhiều so với thời điểm cách đây hơn một năm.

Theo xu hướng này, các nhà sản xuất đã liên tục nâng cấp các smartwatch qua từng phiên bản để công chúng có thể thấy rõ được những đột phá về cả phần cứng lần phầm mềm rồi chuyển dẫn sang sở hữu một chiếc đồng hồ thông minh, thay vì những thương hiệu đến từ Thụy Sĩ như Rolex, Omega hay TISSOT…

Minh chứng rõ ràng nhất cho quyết tâm trên chính là việc Samsung đã có kế hoạch phát triển những phiên bản tiếp theo của chiếc Gear S2 mới ra mắt hồi đầu tháng 9. Và mới đây, những ý tưởng đầu tiên về chiếc Gear S4 đã dần lộ diện.

 

Concept Samsung Gear S4

Trên đây là video ý tưởng Samsung Gear S4 đến từ nhà thiết kế nổi tiếng Jermaine Smit. Chúng ta có thể thấy một sự thay đổi khá lớn ở đoạn nối giữa mặt đồng hồ và dây đeo, khi phần này đã được làm dài ra một chút để cách một khoảng trống nên khi đeo vào sẽ có cảm giác thoáng khí hơn đôi chút so với Gear S2.

y-tuong-smartwatch-samsung-gear-s4-den-tu-nha-thiet-ke-ermaine-smit-3
y-tuong-smartwatch-samsung-gear-s4-den-tu-nha-thiet-ke-ermaine-smit

Đoạn nối giữa mặt đồng hồ và dây đeo đã được làm dài ra một chút.

Về mặt tổng thế, mặt của Gear S4 vẫn được làm tròn nên việc tối ưu hóa cho các thao tác cảm ứng trên đó sẽ khó khăn hơn so với chiếc Apple Watch vốn được thiết kế khá vuông vức. Ở mặt lưng của chiếc đồng hồ, nhà thiết kế đã bố trí một dải ngang gồm một cảm biến đo nhịp tim không thể thiếu trên một chiếc smart watch và chân sạc không dây với đầu kết nối nam châm.

 y-tuong-smartwatch-samsung-gear-s4-den-tu-nha-thiet-ke-ermaine-smit-2

Điều đặc biệt nhất ở thiết bị này chính là việc Gear S4 có thể lật được mặt kính phía trên lên và mặt kính đó sẽ trở thành màn hình phụ thứ hai giúp hiển thị thêm nhiều thông tin hơn. Tuy nhiên, không có gì có thể đảm bảo rằng thiết kế này là khả thi vì với một thiết bị đeo thì chỉ nên có một màn hình và khớp xoay màn hình phụ này sẽ rất dễ bị hỏng nếu người dùng không cẩn thận.

Ngoài ra, theo một số thông tin do Jermaine Smit thì Gear S4 sẽ sở hữu phần cứng đáng lưu tâm bao gồm vi xử lý lõi kép, RAM 1GB và một tấm pin năng lượng mặt trời để có thể bổ sung điện năng cho viên pin chính và người dùng có thể sử dụng chiếc đồng hồ này một cách thoải mái hơn mà không phải nghĩ tới việc sạc chiếc đồng hồ của mình.

Cũng giống như những sản phẩm khác, chiếc Gear S4 được kỳ vọng sẽ là một phiên bản hoàn thiện hơn cả về phần cứng lẫn phần mềm. Đặc biệt, với những gì mà concept này đã thể hiện, chúng ta có thể hoàn toàn yên tâm về tương lai của những thiết bị đeo thông minh sẽ ngày càng phổ biến và trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của mọi người.

Solarv Team