Chuyên Trang Tin Tức Năng Lượng Tái Tạo
Tập đoàn Hero Future Energies Asia Pte.Ltd hàng đầu của Ấn Độ đã làm việc với lãnh đạo UBND tỉnh Bình Phước về xúc... Ấn Độ xúc tiến đầu tư dự án điện năng lượng mặt trời
Tập đoàn Hero Future Energies Asia Pte.Ltd hàng đầu của Ấn Độ đã làm việc với lãnh đạo UBND tỉnh Bình Phước về xúc tiến dự án điện năng lượng mặt trời tại tỉnh này.

Ngày 16/8, Tập đoàn Hero Future Energies Asia Pte.Ltd hàng đầu của Ấn Độ về sản xuất kinh doanh ô tô – xe máy và đầu tư dự án năng lượng mặt trời đã làm việc với lãnh đạo UBND tỉnh Bình Phước về xúc tiến dự án điện năng lượng mặt trời tại tỉnh này.

Theo đại diện Tập đoàn Hero Future Energies Asia Pte.Ltd, đơn vị là một trong tập đoàn sản xuất lớn của Ấn Độ về kinh doanh ô tô – xe máy và điện năng lượng mặt trời.

Hiện tại Ấn Độ, Tập đoàn Hero Future đã đưa vào vận hành một dự án điện năng lượng mặt trời lên đến 1.000 MW.

Theo đó, tập đoàn mong muốn đầu tư một dự án vào Bình Phước với cam kết triển khai chỉ trong vòng 3 tháng sau khi có giấy phép đầu tư.

Tuy nhiên, Tập đoàn Hero Future cũng bày tỏ băn khoăn không biết về thời gian, quy trình giải quyết thủ tục hành chính đối với các dự án năng lượng mặt trời như thế nào.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước Huỳnh Thị Hằng cho biết, đối với dự án điện năng lượng mặt trời phải hoàn chỉnh thủ tục các hồ sơ, giấy tờ để trình ra Bộ Công Thương phê duyệt quy hoạch phát triển năng lượng mặt trời trên địa bàn tỉnh Bình Phước.

Mặt khác, đối với dự án đầu tư năng lượng mặt trời có quy mô dưới 50 MW là do Bộ Công Thương phê duyệt; vượt trên 50 MW phải trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Tuy nhiên, cam kết của tỉnh Bình Phước là tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để nhà đầu tư sớm hoàn thành dự án.

Theo Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Bình Phước Nguyễn Anh Hoàng cho biết: Bình Phước là 1 trong 20 tỉnh có lượng bức xạ nhiệt và giờ nắng cao, đây là điều kiện thích hợp để đầu tư các dự án điện năng lượng mặt trời trên địa bàn tỉnh