Chuyên Trang Tin Tức Năng Lượng Tái Tạo
Tesla lắp ngói Solar Roof cho nhà của nhân viên, vừa là phần thưởng vừa thử nghiệm luôn hiệu năng
Nangluong.news – Tesla đã thi công hoàn chỉnh những căn nhà đầu tiên dùng mái ngói tích hợp pin quang điện Solar Roof. Những viên ngói này... Tesla lắp ngói Solar Roof cho nhà của nhân viên, vừa là phần thưởng vừa thử nghiệm luôn hiệu năng

Nangluong.news – Tesla đã thi công hoàn chỉnh những căn nhà đầu tiên dùng mái ngói tích hợp pin quang điện Solar Roof.

Những viên ngói này được Tesla giới thiệu vào năm ngoái và được thiết kế trông giống hệt ngói truyền thống với nhiều tùy chọn phù hợp với thiết kế căn nhà, tất cả đều rất đẹp.

Điều thú vị là những căn nhà đầu tiên dùng ngói Solar Roof lại là nhà của các nhân viên Tesla . Đây là một phần thưởng cho sự đóng góp của họ nhằm đưa Solar Roof ra thị trường nhưng cũng là một quyết định mang tính chiến lược giúp Tesla thử nghiệm và theo dõi hiệu năng của những sản phẩm mới ngay trước khi sản xuất hàng loạt.

Elon Musk nói: “Tôi cũng gắn loại ngói này ở nhà và nhà của JB Straubel (nhà đồng sáng lập Tesla) cũng có.” Ông cũng nói rằng những mái ngói đầu tiên này đã tạo ra năng lượng dùng cho gia đình. Tesla bắt đầu cho người dùng đặt hàng trước Solar Roof vào quý 2 năm nay và cung cấp dịch vụ bảo hành trọn đời hay bảo hành vĩnh viễn đối với những căn nhà lắp loại ngói này.

Trong hình là một trong những căn nhà đầu tiên lắp đặt Solar Roof, đây được cho là nhà của Straubel tại thung lũng Silicon. Ước tính chi phí lắp Solar Roof cho căn nhà này vào khoảng 30 ngàn USD, chưa bao gồm hệ thống lưu trữ năng lượng Tesla Powerwall giá 7000 USD. Khách hàng sống tại bắc California sẽ phải đóng thêm khoảng thuế 9500 USD. Mặc dù chi phí cao nhưng Tesla cho biết mái nhà Solar Roof sẽ tạo ra lượng điện năng có giá trị đến 44600 USD trong 30 năm.

Ngói Solar Roof của Tesla là dạng ngói tích hợp pin mặt trời đầu tiên được thiết kế tập trung vào yếu tố thẩm mỹ, khác hẳn so với những tấm pin quang điện thông thường vốn chỉ toàn màu xanh. Thay vì là một tấm pin chỉ có 1 kích cỡ thì Solar Roof cho phép tùy biến với diện tích và độ cao của mái nhà sẽ xác định số lượng ngói active (ngói tạo năng lượng) và inactive (ngói thường) được dùng, Giá lắp đặt ngói active là 42 USD cho mỗi ft vuông còn ngói inactive là 11 USD cho mỗi ft vuông. Ngoài Solar Roof thì Tesla cũng bán tấm pin quang điện thông thường thông qua SolarCity – công ty được Elon Musk mua lại năm ngoái.

Nguồn Tinhte.vn dịch từ Curbed.com