Chuyên Trang Tin Tức Năng Lượng Tái Tạo
Tỷ phú Elon Musk thông báo trên Twitter, chiếc Tesla Model 3 sản xuất đầu tiên đã rời dây chuyền, bắt đầu một kỷ... Xe điện giá rẻ Tesla Model 3 đầu tiên đã rời dây chuyền sản xuất

Tỷ phú Elon Musk thông báo trên Twitter, chiếc Tesla Model 3 sản xuất đầu tiên đã rời dây chuyền, bắt đầu một kỷ nguyên mới trong ngành công nghiệp xe điện chạy bằng năng lượng .

Phiên bản sản xuất đầu tiên của Tesla Model 3 đã rời xây chuyền sản xuất. Đây là mẫu xe thứ tư của hãng ôtô điện giá trị nhất thế giới Tesla, sau Tesla Roadster, Model S và Model X.

Chiếc sedan Model 3 nhỏ hơn Model S và giá cả phải chăng, phù hợp với khách hàng đại chúng. Giá cơ sở tại Mỹ của mẫu xe này chỉ từ 35.000 USD. Bằng việc cho xuất xưởng chiếc xe đầu tiên đúng tiến độ đã hứa, Tesla muốn mở ra một thị trường hoàn toàn mới, rộng lớn và ít đối thủ cạnh tranh.

“Model 3 đầu tiên đã hoàn thành và vượt qua các bài kiểm tra”, một dòng tweet của Musk trên Twitter ngày 9/7.

Elon Musk gọi chiếc xe này là SN1 (series 1), đây là mã được các thành viên hội đồng quản trị của Tesla sử dụng để nói về Model 3.

Ira Ehrenpreis, một thành viên hội đồng quản trị của Tesla là người có quyền mua chiếc xe đầu tiên bởi ông là người đặt cọc ở vị trí thứ nhất. Tuy nhiên thay vì giành quyền mua chiếc xe, Ira Ehrenpreis đã tặng chiếc Tesla Model 3 cho sếp của mình là Elon Musk làm món quà sinh nhật.

Elon Musk viết: “Ira Ehrenpreis có quyền mua chiếc xe thứ nhất khi anh ta ở vị trí đầu tiên, nhưng anh đã trao quyền đó cho tôi như một món quà sinh nhật đầy ý nghĩa ở tuổi 46, cảm ơn Ira”. Hôm nay (9//7) chính là ngày sinh nhật của Elon Musk.

Model 3 được xem như “iPhone của ngành xe hơi” bởi 500.000 người đã đặt mua từ khi xe chưa ra mắt.

Ehrenpreis sẽ lấy chiếc xe thứ hai khi nó rời khỏi dây chuyền, ông viết tiếp trong một dòng tweet. Các chi tiết về thông số kỹ thuật của xe vẫn chưa xuất hiện, thậm chí Musk cũng không post ảnh chiếc xe của mình.

Hàng trăm nghìn người đã đặt cọc mua Tesla Model 3, buộc hãng phải tăng công suất nhà máy để đáp ứng nhu cầu. Công ty hy vọng sẽ sản xuất 500.000 chiếc mỗi năm vào năm tới. 30 mẫu xe đầu tiên sẽ được giao đến tay khách hàng vào ngày 28/7. Musk dự kiến lô hàng sẽ tăng theo cấp số nhân, cho 100 khách hàng vào tháng 8, 1.500 khách vào tháng 9 và có thể tăng rất mạnh vào cuối năm nay. Có thể Tesla sẽ giao được 20.000 chiếc Model 3 trong tháng 12.

Giá cổ phiếu của Tesla đã tăng nhanh, cùng với giá trị công ty và sự kỳ vọng thành công của Model 3. Tesla đã mở rộng ranh giới tự động hóa, tạo những chiếc xe hoàn toàn tự động nhờ hệ thống Autopilot nổi tiếng.

Hãng còn có tham vọng lấn sân sang lĩnh vực pin năng lượng mặt trời. Tesla vừa ký hợp đồng xây dựng hệ thống pin năng lượng mặt trời lớn nhất thế giới tại Australia. Trong vòng 100 ngày, hãng sẽ xây dựng trạm pin công suất 100 megawatt sử dụng năng lượng mặt trời hoàn toàn miễn phí. Hệ thống có thể cung cấp năng lượng cho 30.000 ngôi nhà trong trường hợp mất điện.

Nguồn phapluatplus.vn