Chuyên Trang Tin Tức Năng Lượng Tái Tạo
Nangluong.news – Thực ra việc nghiên cứu và phát triển xe chạy bằng năng lượng mặt trời đã có từ lâu, tuy nhiên mới... Xe chạy hoàn toàn bằng năng lượng mặt trời đầu tiên trên thế giới

Nangluong.news – Thực ra việc nghiên cứu và phát triển xe chạy bằng năng lượng mặt trời đã có từ lâu, tuy nhiên mới chỉ có 1 số mẫu xe ra mắt và chưa được bán vì quãng đường đi không được dài khi dùng nguồn năng lượng này, hay có xe chạy lai với xăng và điện.

Chính vì thế mẫu xe Immortus nếu thành công và được công nhận thì đây là mẫu xe chạy bằng năng lượng mặt trời thương mại đầu tiên trên thế giới

xe-dien

Việc chế tạo xe chạy bằng năng lượng mặt trời có lẽ là một trong những dự án chế tạo xe khó nhất. Bởi nhiều “ông lớn” trong ngành công nghiệp ô tô trên thế giới còn chưa làm được việc này.

Nhưng một hãng xe mang tên EVX Ventures lại mạnh dạn đầu tư nghiên cứu mẫu xe này trong nhiều năm qua, họ cũng tự tin rằng đây là mẫu xe chạy hoàn toàn bằng năng lượng mặt trời đầu tiên trên thế giới.

Với dự án này, nhà sản xuất đang nỗ lực kêu gọi gây quỹ để có thể phát triển nó thành hiện thực. Trong tuần tới, CEO của EVX Ventures là Barry Nguyễn sẽ phát biểu trước IdTechEx expo tại thành phố Berlin, Đức về “Phương tiện năng lượng độc lập”, tức là nó không cần nguồn năng lượng nào bên ngoài chiếc xe.

d

Immortus là mẫu xe thử nghiệm chạy năng lượng mặt trời với khả năng di chuyển được quãng đường không giới hạn nhờ có một chiếc pin 10 kWh và điều kiện là người lái sẽ phải nhẹ nhàng chân ga (với tốc độ dưới 60 km/h).

Trong một bài đăng Facebook gần đây, EVX Ventures gọi Tesla là một đối thủ của hãng. EVX cũng cho biết rằng Immortus được thiết kế để chứng minh cho sự bền bỉ mà chưa một mẫu xe nào khác có được. Đây là một mẫu xe nhẹ, có khối lượng chỉ 550 kg và có đủ không gian cho hai người ngồi. Với một lần sạc đầy từ ánh sáng mặt trời, chiếc xe có thể chạy được quãng đường 550 km ở tốc độ khoảng 85 km/h. Hiện tại giá cho chiếc Immortus là 370.000 USD.

Với mức giá ngang một chiếc Rolls royce Ghost EWB tại thị trường Đức này thì việc bán những chiếc xe cũng không đơn giản, tuy nhiên đây là 1 phương tiện siêu sạch góp phần bảo vệ môi trường.

Vị CEO người gốc Việt này cũng chính là người tạo ý tưởng về mẫu xe này, anh cũng giám sát và đồng hành cùng quá trình phát triển chiếc xe chạy hoàn toàn bằng năng lượng mặt trời toàn diện hơn.

Ý tưởng về một mẫu xe xanh – sạch – đẹp này được rất nhiều người ủng hộ, trên Facebook cá nhân nhiều người biết thông tin này cũng ủng hộ anh và đồng nghiệp. Nhiều người cho rằng nếu công ty sản xuất được dòng xe như thế này thì nên nghiên cứu phát triển thêm các dòng xe như xe sedan, xe SUV, hay các dòng Hack back.

THÔNG TIN THÊM: 

Dự án xe thú vị này đến từ EVX Ventures , một công ty đến từ Úc và nhận được được hỗ trợ của đại học Swinburne. Immortus sẽ có tất cả 2 chỗ ngồi và kích thước khá lớn, 5 m chiều dài và 2 m chiều rộng, nhằm đảm bảo cung cấp một bề mặt 7 m2 cho các tấm panel năng lượng mặt trời. Hiệu quả hấp thu năng lượng mặt trời của mỗi tế bào (cell) trên panel vào khoàng 22%.

d1

Trọng lượng của Immortus giữ ở mức 550 kg. EVX trang bị cho chiếc concept thể thao 2 động cơ điện đặt ở 2 bánh sau, mỗi động cơ có công suất 27 mã lực, và một bộ pin dung lượng 10 kWh. Bộ pin này có khả năng lấy nguồn từ mạng lưới bên ngoài bằng cách cắm sạc hoặc được sạc từ chính hệ thống panel năng lượng mặt trời trên xe. Tổng công suất 54 mã lực có thể giúp chiếc xe tăng tốc từ 0-100 km/h dưới 7 giây và đạt tốc độ tối đa 150 km/h.

Nhờ trọng lượng nhẹ và công suất vừa phải, Immortus có tầm hoạt động lên đến 550 km khi di chuyển đều ở vận tốc 53 km/h với 1 bộ pin sạc đầy. Bên cạnh đó, vì mặt trời là nguồn năng lượng vô tận nên về lý thuyết Immortus sở hữu tầm hoạt động không giới hạn. EVX cho biết chỉ cần có ánh sáng mặt trời và di chuyển với tốc độ trung bình khoảng 60 km/h thì Immortus có thể chạy liên tục, không cần phải dừng lại sạc pin.

Nguồn: Baoxehoi