Chuyên Trang Tin Tức Năng Lượng Tái Tạo
Nangluong.news – Ngân hàng Thế giới và Liên minh năng lượng mặt trời quốc tế (ISA) đã nhất trí hợp tác trong việc nâng... WB huy động 1 nghìn tỉ đô la đầu tư vào năng lượng mặt trời năm 2030

Nangluong.news – Ngân hàng Thế giới và Liên minh năng lượng mặt trời quốc tế (ISA) đã nhất trí hợp tác trong việc nâng cao sử dụng năng lượng mặt trời trên toàn cầu bằng cách huy động 1 nghìn tỉ đô la Mỹ (tương đương 898 tỉ euro) tiền đầu tư vào năm 2030.

Liên minh năng lượng mặt trời quốc tế bao gồm 121 quốc gia thành viên, đứng đầu là Ấn Độ.

Ngân hàng Thế giới cho biết đang lên kế hoạch cung cấp hơn 1 tỉ đô la Mỹ cho Ấn Độ trong suốt năm tài chính 2017. Số tiền này sẽ được sử dụng để hỗ trợ về cơ sở hạ tầng cho các công viên năng lượng mặt trời, pin quang điện trên mái nhà, công nghệ hybrid và công nghệ năng lượng mặt trời có tính sáng tạo cũng như các dự án đường truyền cho các bang nhiều ánh sáng mặt trời.

5847360

Ban lãnh đạo Ngân hàng Thế giới và chính phủ Ấn Độ đã ký kết một khoản vay trị giá 625 triệu đô la Mỹ để hỗ trợ việc lắp đặt ít nhất 400 MW hệ thống pin quang điện mặt trời trên mái mà được kết nối với lưới điện tại Ấn Độ.

Nằm trong thỏa thuận hợp tác với Liên minh năng lượng mặt trời quốc tế, Ngân hàng Thế giới sẽ hoạt động như một đối tác tài chính của ISA, đóng góp mạng lưới phát triển toàn cầu, kiến thức toàn cầu cũng như khả năng tài chính của mình. Ngân hàng Thế giới cũng sẽ tạo ra một bản đồ hướng dẫn để tập trung vốn cho việc triển khai lắp đặt năng lượng mặt trời giá phải chăng trong khi làm việc với các ngân hàng phát triển đa phương và các tổ chức tài chính về các công cụ tài chính bổ sung.

Nguồn: TKNL (theo renewables.seenews.com)