Chuyên Trang Tin Tức Năng Lượng Tái Tạo
Một báo cáo của công ty Ernst & Young, Anh cho thấy Trung Quốc và Ấn Độ đã vượt qua Mỹ trở thành hai... Ấn Độ vượt Mỹ trở thành những thị trường năng lượng tái tạo hấp dẫn nhất

Một báo cáo của công ty Ernst & Young, Anh cho thấy Trung Quốc và Ấn Độ đã vượt qua Mỹ trở thành hai thị trường hấp dẫn nhất đối với đầu tư năng lượng tái tạo.

Trong bảng xếp hạng hàng năm của 40 thị trường năng lượng tái tạo hàng đầu thế giới về độ hấp dẫn, Trung Quốc là nước đứng đầu, tiếp theo là Ấn Độ.

Mỹ đứng ở mức cao nhất trong năm ngoái, đã tụt xuống vị trí thứ 3 do sự thay đổi chính sách năng lượng của Mỹ dưới thời Tổng thống Donald Trump.

Tổng thống Trump đã ban hành lệnh quay trở lại chính sách biến đổi khí hậu của chính quyền trước đó, khôi phục công nghiệp than của Mỹ và xem xét lại các kế hoạch sử dụng năng lượng sạch mà đã đòi hỏi các bang cắt giảm lượng khí thải carbon từ các nhà máy điện.

Trong khi đó, Trung Quốc đã thông báo trong năm nay họ sẽ chi tiêu 363 tỷ USD trong phát triển công suất điện tái tạo đến năm 2020. Chính phủ Ấn Độ đã tiết lộ kế hoạch xây nhà máy điện tái tạo 175 GW vào năm 2022.

Trong các nước châu Âu, Đức đứng thứ 4, Pháp đứng thứ 8 và Anh chuyển lên vị trí thứ 10 từ vị trí 14 năm ngoái.

Trong khi môi trường đầu tư năng lượng tái tạo của Anh ổn định hơn trong những năm gần đây, bị bao vây bởi việc cắt giảm trợ cấp, chính sách năng lượng tương lai sau khi họ rời Liên minh châu Âu là không rõ ràng.

Nguồn: VITIC/Reuters