Chuyên Trang Tin Tức Năng Lượng Tái Tạo
Nhà sản xuất ô tô Đức đã quyết định đánh cược với loại hình phương tiện sử dụng năng lượng thân thiện với môi... Volkswagen quyết “chơi lớn” với xe chạy điện

Nhà sản xuất ô tô Đức đã quyết định đánh cược với loại hình phương tiện sử dụng năng lượng thân thiện với môi trường này, khi tuyên bố sẽ ra mắt 50 mẫu xe điện mới từ nay đến năm 2028.

Tại hội nghị truyền thông thường niên, Volkswagen AG tuyên bố sẽ đưa ra thị trường khoảng 70 mẫu xe điện mới trong vòng 10 năm tới. Như vậy, sản lượng xe dự kiến được phát triển trên nền tảng điện của VW sẽ tăng từ 15 triệu lên 22 triệu xe.

Volkswagen sẽ đầu tư hơn 30 tỷ euro (tương đương 33,7 tỷ USD) từ nay đến năm 2023 để điện khí hóa danh mục sản phẩm. Dự kiến đến năm 2030, xe điện sẽ chiếm ít nhất 40% đội hình xe hơi của tập đoàn này.

Mẫu xe điện thế hệ mới đầu tiên được đưa vào sản xuất trong năm nay là Audi e-tron và Porsche Taycan. Tiếp theo sẽ là Volkswagen ID hatchback, VW ID Crozz, Seat el-born, Skoda Vision E, VW ID Buzz và VW ID Vizzion.

Để chuẩn bị cho cuộc tấn công tổng lực này, Volkswagen sẽ bắt tay với các nhà cung cấp pin chiến lược là LG Chem, SKI, CATL và Samsung. Nhà sản xuất ô tô của Đức cũng đang xem xét khả năng đầu tư vào các cơ sở sản xuất pin ở châu Âu. Tập đoàn này đã nhìn thấy tiềm năng lớn của pin thể rắn và hướng tới sản xuất sản phẩm công nghệ này trên quy mô công nghiệp cùng QuantumScape.

Mục tiêu loại bỏ khí thải CO2 vào năm 2050

Tập đoàn này cũng đã ký kết một chương trình giảm thiểu khí thải carbon toàn diện nhằm đạt được sự loại bỏ hoàn toàn CO2 trong tất cả các lĩnh vực từ sản xuất xe hơi đến vận hành quản lý vào năm 2050. VW cho biết điều này thể hiện sự cam kết đầy đủ của hãng đối với các mục tiêu của Hiệp định Paris về biến đổi khí hậu.

“Tập đoàn Volkswagen đang tìm cách cung cấp phương tiện di chuyển cá nhân an toàn hơn, sạch hơn và được kết nối đầy đủ cho hàng triệu người trong nhiều năm tới. Để đảm bảo các khoản đầu tư cần thiết cho kế hoạch phát triển xe điện, chúng tôi phải cải thiện hơn nữa về hiệu quả và hiệu suất hoạt động trong tất cả các lĩnh vực”, tiến sĩ Herbert Diess, CEO của Volkswagen AG cho biết.

Điều đó đồng nghĩa với việc rất nhiều thách thức lớn vẫn còn ở phía trước. Trên con đường loại bỏ hoàn toàn khí cacbon vào năm 2050, VW sẽ áp dụng 3 nguyên tắc: giảm CO2 hiệu quả và bền vững, chuyển sang các nguồn năng lượng tái tạo để cung cấp năng lượng và bù đắp lượng khí thải không thể tránh khỏi còn lại.

Mục tiêu tới năm 2025 của hãng xe là giảm được 30% lượng khí thải CO2 trong vòng đời của tất cả các mẫu xe so với năm 2015. Đồng thời, vào năm 2025, hãng cũng sẽ cắt giảm 50% lượng khí thải CO2 tại tất cả các nhà máy so với năm 2010.

Nguồn: Dân Trí (Theo Carscoops)