Chuyên Trang Tin Tức Năng Lượng Tái Tạo
Với hệ thống này, loài người sẽ không lo thiếu điện Với hệ thống này, loài người sẽ không lo thiếu điện
Nangluong.news – Trên mặt đất, các nhà máy điện mặt trời bị ảnh hưởng khá nhiều bởi thời tiết cũng như chu kỳ ngày... Với hệ thống này, loài người sẽ không lo thiếu điện

Nangluong.news – Trên mặt đất, các nhà máy điện mặt trời bị ảnh hưởng khá nhiều bởi thời tiết cũng như chu kỳ ngày đêm. Nhưng trong không gian vũ trụ, các yếu tố trên không tồn tại.

voi-he-thong-nay-loai-nguoi-se-khong-lo-thieu-dien

Tuy còn nhiều thách thức về mặt kỹ thuật khi xây dựng những hệ thống khổng lồ như vậy trong không gian, dự án này vẫn giành được sự quan tâm của rất nhiều quốc gia.

“Tổng quan hệ thống”

“Tổng quan hệ thống”

Thành phần đầu tiên là những tấm gương khổng lồ nhằm hội tụ ánh sáng mặt trời vào hệ thống pin năng lượng mặt trời. Vệ tinh sẽ được định hướng quỹ đạo sao cho nó có thể thu nhận ánh sáng mặt trời liên tục 24 giờ.

Sau khi thu nhận ánh sáng mặt trời, vệ tinh sẽ biến đổi năng lượng điện sang dạng vi sóng để truyền về mặt đất.

“Truyền năng lượng về mặt đất”

“Truyền năng lượng về mặt đất”

Tại nhà máy trên mặt đất, các mảng anten chỉnh lưu sẽ biến đổi chùm sóng nhận được sang điện năng để cung cấp cấp cho hệ thống lưới điện.

Một hệ thống thông thường dạng này có công suất từ 1,2 đến 4,8 gigawatts; tương đương một nhà máy điện hạt nhân hiện nay.

Hệ thống năng lượng măt trời trong không gian

Tại Nhật, sau tai nạn hạt nhân tại Fukushima, dự án này đã được quan tâm đầu tư nhằm thay thế các nguồn năng lượng cũ.

Trước đó, trung tâm nghiên cứu không gian JAXA của Nhật đã tiến hành nghiên cứu từ chục năm trước. Dự kiến năm 2017 sẽ tiến hành những thí nghiệm thực tế đầu tiên.

“Mô hình dự án của Nhật”

“Mô hình dự án của Nhật”

Dự án hiện nay có nhiều phiên bản khác nhau, Hải quân Mỹ cũng đang nghiên cứu chương trình của riêng họ. Công ty Solaren của Mỹ đã đạt được thỏa thuận bắt đầu chương trình vào năm 2016.

“Mô hình dự án của Hải quân Mỹ”

“Mô hình dự án của Hải quân Mỹ”

theo Trí Thức Trẻ