Chuyên Trang Tin Tức Năng Lượng Tái Tạo
Úc tận dụng cây xanh để phát triển năng lượng tái tạo Úc tận dụng cây xanh để phát triển năng lượng tái tạo
Nangluong.news – Các chuyên gia lâm nghiệp Australia đã thể hiện sự ủng hộ của mình đối với sự phát triển và ứng dụng... Úc tận dụng cây xanh để phát triển năng lượng tái tạo

Nangluong.news – Các chuyên gia lâm nghiệp Australia đã thể hiện sự ủng hộ của mình đối với sự phát triển và ứng dụng năng lượng sạch thông qua các chương trình đẩy mạnh sử dụng khí sinh học biomass để sản xuất điện.

Trợ lý Bộ trưởng Bộ Nông Nghiệp và Tài Nguyên Nước của Australia, bà Anne Ruston, trong buổi họp thường niên của Hội Đồng Tư Vấn Lâm Nghiệp diễn ra vào tuần trước đã khẳng định sự cần thiết của một phương pháp tiếp cận hiện đại hơn đối với các khu rừng ở Australia trong tương lai.

Bà Anne Ruston cho biết các cán bộ lâm nghiệp cùng các chuyên gia có thể nghiên cứu xây dựng những thị trường dành cho lâm sản và các sản phẩm khí ga sinh học, tận dụng tối đa các nguồn lực tự nhiên, đồng thời góp phần giảm khí thải và giảm lượng tiêu thụ chất đốt như xăng, dầu.

Bà cũng nêu quan điểm rằng: “Ngành công nghiệp này có nhiều khả năng sẽ chuyển hướng sang cả lĩnh vực năng lượng tái tạo nếu có phương pháp thích hợp để tận dụng các “phần thừa” của cây xanh.”

251219305
Một trong những lãnh đạo của WAPRES (Các Nguồn Lực Cây Xanh WA), ông Ian Telfer cho biết các cây có kích thước nhỏ và kể cả cành cây bị gãy hay những mảnh gỗ vụn đều được coi là “phần thừa” của cây. “Thường thì chúng ta khó có thể sử dụng những “phần thừa” này để sản xuất hay chế tạo bất cứ thứ gì và đó hiển nhiên là một sự lãng phí tài nguyên thiên nhiên.”

Tuy nhiên, ông cho hay các mẩu gỗ vụn như vậy lại vô cùng tiềm năng đối với sản xuất khi biomass. “Một số nước Châu Âu và Châu Á đã bắt đầu tập trung nghiên cứu các tận dụng phần gỗ thừa, thậm chí là chất “thải” của cây xanh để biến chúng thành các nguồn năng lượng sạch và có lợi cho môi trường, hoàn toàn ngược lại với than, khí ga và nguyên tử.”

Thanh Thảo (Theo abc.net.au)