Chuyên Trang Tin Tức Năng Lượng Tái Tạo
Tham quan trạm Supercharge, nơi được dự kiến sẽ là trạm sạc điện cho tất cả các xe điện Tesla với nội thất sang... Trạm sạc điện cho xe ô tô Tesla hiện đại dự kiến bố trí thay các trạm xăng truyền thống

Tham quan trạm Supercharge, nơi được dự kiến sẽ là trạm sạc điện cho tất cả các xe điện Tesla với nội thất sang trọng. Trong tương lai có thể thay thế các trạm xăng khi xe điện phổ biến.

Tesla từng tiết lộ rằng trạm sạc điện nhanh cho xe ô tô Tesla mang tên Supercharge đặt tại thành phố Kettleman là trạm lớn nhất tại Mỹ, một trạm khác được đặt tại Baker, California, dọc theo tuyến đường chính nối giữa Los Angeles với Las Vegas.

Trong chuyến đi này, phóng viên đã thử nghiệm xem xe điện Tesla của mình đó đủ pin để đi một mạch tới nơi trạm Supercharge hay không.

Ban đầu, phóng viên dự định lái xe từ Los Angeles trên chiếc Model S P100D được hãng Tesla cho mượn. Xe được sạc đầy pin tại trạm Supercharge nằm tại trụ sở của SpaceX thuộc Hawthorne.

Hiện tại màn hình hiển thị cho biết xe còn đi được khoảng 46 dặm.

Sau khi sạc khoảng 17 phút, xe đã có thể đi được thêm 54 dặm nữa.

Không cần thiết phải sạc đầy để đi tận 315 dặm, phóng viên chỉ cần sạc chiếc xe Model S này đủ để trải nghiệm trên quãng đường tới trạm Supercharge nằm tại Kettleman City. Trong thời gian chờ sạc điện, phóng viên đã tranh thủ ăn trưa.

Hiện tại xe đã được sạc điện đủ để đi 250 dặm, dưới sự hướng dẫn của hệ thống chỉ đường trên chiếc Model S, dự kiến xe sẽ tới điểm đến vào lúc 2:53 chiều.

Quãng đường mà phóng viên sẽ đi thử

Phóng viên lái xe đến Kettleman sử dụng hệ thống Autopilot, hiện đã đi được nửa đường và hiện báo dung lượng pin cho xe vẫn đủ để đi được thêm 159 dặm.

Giống những mẫu xe điện khác, Model S có hệ thống phục hồi năng lượng phanh hoạt động ngay khi người tài xế nhấc chân ra khỏi chân ga, cho phép nạp lại năng lượng bị mất khi sử dụng phanh, chuyển hóa chúng vào trong pin. Có thể thấy trong đoạn leo dốc và xuống dốc này, khi di chuyển hết con dốc, hệ thống đã hồi phục và cho phép dung lượng pin tăng thêm đủ để đi được 3 dặm nữa.

Bạn có thể thấy được trạm Supercharge của Kettleman nằm bên cạnh đường Interstate 5

Phóng viên tới trạm lúc 2:50 chiều, sớm hơn 3 phút so với dự đoán của hệ thống và còn dung lượng pin đi được 61 dặm nữa.

Trạm Supercharge nhìn tổng quan từ phía ngoài

Khi tới trạm, chỉ cần lấy một chỗ đỗ xe bên cạnh cây sạc điện

Buổi chiều cuối ngày thứ 7, may mắn là trạm khá vắng, phóng viên gần như là người khách duy nhất trong 20 phút sạc điện cho xe. Việc sạc điện bắt đầu ngay lập tức, tài xế chỉ cần cắm dây và active code trên bảng điều khiển của xe.

Sau đó thì vào khu nhà chờ nghỉ ngơi chờ xe được sạc đầy pin

Tesla cũng tranh thủ trưng bày sản phẩm của mình trong khu nhà chờ, như hình dưới đây là sản phẩm pin năng lượng mặt trời của Tesla.

Và cả sản phẩm Powerwall, giải pháp giúp tích trữ năng lượng mà Tesla đang phát triển

Một màn hình giới thiệu tỉ mỉ hai sản phẩm bên cạnh, cho biết xem chúng sẽ giúp bạn tiết kiệm được bao nhiêu tiền.

Bên trong là hệ thống cây sạc điện cho điện thoại di động, máy bán hàng tự động với đồ uống, thức ăn nhanh.

Và đây là khu vực ngồi nghỉ với nội thất sang trọng

Một màn hình trong nhà chờ hiển thị tất cả các trạm Supercharge đang hoạt động hiện nay trên toàn thế giới. Có thể thấy mật độ tập trung tại Mỹ, Châu Âu, Trung Quốc và Nhật Bản là khá lớn. Ngoài ra bên dưới cũng hiển thị số kwh điện đang được sử dụng.

Chỉ ngồi chờ một lúc, uống cà phê, nghỉ ngơi là chiếc xe Model S đã được sạc điện xong và sẵn sàng để rời trạm Supercharge Kettleman.

Một góc nhìn khác về trạm Supercharge với mái che đầy đủ.

Nguồn: Cafebiz.vn