Chuyên Trang Tin Tức Năng Lượng Tái Tạo
Ông Nguyễn Ngọc Bảo, Phó Tổng giám đốc TCT Điện lực TP. HCM (EVN HCMC), cho biết đến tại thời điểm này toàn TP... TP. HCM: 274 khách hàng lắp đặt hệ thống điện mặt trời

Ông Nguyễn Ngọc Bảo, Phó Tổng giám đốc TCT Điện lực TP. HCM (EVN HCMC), cho biết đến tại thời điểm này toàn TP đã có 274 khách hàng lắp đặt hệ thống điện mặt trời nối lưới với tổng công suất 3.617kWp, trong đó 245/274 khách hàng đăng ký bán lại phần điện dư cho ngành điện.

Dự kiến trong năm 2018 EVN HCMC sẽ vận động khách hàng lắp đặt hệ thống điện mặt trời trên mái nhà với tổng công suất toàn địa bàn là 5MWp. Chi phí đầu tư điện mặt trời khoảng từ 22-30 triệu đồng/kWp.

Trung bình một hộ gia đình nếu sử dụng khoảng 500 kWh/tháng (khoảng 1 triệu đồng tiền điện/tháng, chưa thuế) chỉ cần đầu tư hệ thống điện mặt trời với công suất khoảng 4kWp và đồng thời có khoảng trần phẳng khoảng 32m2 (8m2/kWp) để hấp thụ ánh nắng mặt trời.

Theo đánh giá của Ngân hàng thế giới, TPHCM mỗi năm có 300 ngày nắng, độ bức xạ vào loại cao nhất nước do đó có nhiều lợi thế để khai thác năng lượng điện mặt trời.
Theo tính toán nếu khai thác ở mức tối đa từ các chung cư cao tầng, nhà dân công suất có thể lên đến 1000MWp. Việc người dân bán điện cho ngành điện cũng gặp một số khó khăn như người dân không suất được hóa đơn VAT khi bán điện.

Theo: Sài Gòn đầu tư