Chuyên Trang Tin Tức Năng Lượng Tái Tạo
Nangluong.news – Toyota cùng các đối tác đang phát triển một dây chuyền cung cấp khí hydro từ năng lượng gió giúp giảm 80%... Toyota phát triển dây chuyền sản xuất hydro từ năng lượng gió

Nangluong.news – Toyota cùng các đối tác đang phát triển một dây chuyền cung cấp khí hydro từ năng lượng gió giúp giảm 80% lượng khí thải CO2.

Nguyên mẫu Toyota Mirai góp mặt tại triển lãm Detroit 2016 Toyota sử dụng phần mềm SmartDeviceLink của Ford Thế hệ xe Toyota Vios mới sắp tung ra toàn cầu

Toyota phát triển dây chuyền sản xuất hydro từ năng lượng gió

Toyota phát triển dây chuyền sản xuất hydro từ năng lượng gió

Xe chạy pin nhiên liệu là một bước tiến lớn của con người trong việc tìm nguồn nhiên liệu thay thế cho nguyên liệu hóa thạch đồng thời cắt giảm lượng khí thải CO2 ra môi trường. Tuy nhiên, vấn đề đặt ra đối với công nghệ ô tô mới này là mặc dù quá trình tiêu thụ hydro không tạo ra khí thải độc hại nhưng chính quá trình sản xuất ra hydro (cracking các hydro carbon phức tạp từ quá trình sản xuất dầu mỏ) lại là quá trinh sản sinh ra một lượng lớn khí thải. Do đó, sẽ vô cùng tuyệt vời hơn nếu có một quy trình sản xuất khí hydro “xanh”.

Tiên phong trong việc đưa công nghệ pin nhiên liệu đến với thế giới xe hơi, Toyota cũng đầu tư rất nhiều công sức cho điều này. Trong một dự án được công bố vào ngày thứ hai vừa qua, hãng xe hàng đầu Nhật đã biểu diễn quá trình vận chuyển khí hydro sạch từ nhà máy năng lượng gió Hama Wing tại Yokohama bằng xe chở chuyên dụng đến các khu vực dân dụng: một nhà máy, một khu chợ và hai nhà kho. Tham gia vào dự án này còn có tập đoàn điện từ Toshiba và nhà cung cấp năng lượng Iwatani.

Được biết, khí hydro được tạo ra từ nhà máy năng lượng gió thông qua việc điện phân nước, điện sử dụng phát từ tua bin được làm quay bởi năng lượng gió. Đây là một quá trình sản xuất hydro sạch. Giải thích cho việc tại sao không vận chuyển luôn điện từ năng lượng gió, trưởng dự án Shigeki Tomoyama nhấn mạnh việc cất trữ khí hydro là đơn giản hơn rất nhiều so với việc cất trữ điện. Cũng theo Toyota, việc sử dụng quy trình sản xuất hydro từ gió có thể cắt giảm lượng khí thải CO2 lên đến 80%.

Toyota là nhà sản xuất đi đầu trong việc áp dụng công nghệ pin nhiên liệu với chiếc Toyota Mirai. Tại thế vận hội Tokyo 2020, hãng xe Nhật Bản sẽ có dịp phô diễn công nghệ của mình khi đứng ra làm nhà tài trợ cho sự kiện này. Tuần trước, đối thủ đồng hương của Toyota là Honda đã ra mắt Honda Clarit Fuel Cell cùng những thành tựu trong việc nghiên cứu công nghệ pin nhiên liệu của mình.

Nguồn: Tin247