Chuyên Trang Tin Tức Năng Lượng Tái Tạo
Total Eren, chi nhánh sản xuất điện từ các nguồn năng lượng tái tạo thuộc tập đoàn Total của Pháp, ngày 12/12 cho biết,... Total Eren xây dựng trang trại điện gió cho Indonesia

Total Eren, chi nhánh sản xuất điện từ các nguồn năng lượng tái tạo thuộc tập đoàn Total của Pháp, ngày 12/12 cho biết, họ đã ký kết thỏa thuận với Tập đoàn điện lực quốc gia Indonesia, Perusahaan Listrik Negara về việc xây dựng một trang trại điện gió.

Total Eren không tiết lộ tổng vốn đầu tư cũng như thời hạn thực hiện của dự án trên mà chỉ nói rằng trung tâm điện gió có công suất 70 MW sẽ được họ tài trợ kinh phí, xây dựng và điều hành, sau đó bán điện lại cho Perusahaan Listrik Negara.

Trang trại điện gió tương lai sẽ được xây dựng tại Tanah Laut, điểm cực nam của đảo Borneo, Indonesia.

Cuối tháng 9/2017, Total mua 23% cổ phần của Eren Re – công ty chuyên về năng lượng tái tạo cũng của Pháp. Đến đầu tháng 12/2017, Eren Re được đổi tên thành Total Eren.

Thương vụ này giúp Total lần đầu tiên bước chân vào điện gió và cũng là mảnh ghép cuối cùng trong lĩnh vực năng lượng tái tạo của Total.

Eren Re được thành lập năm 2012 bởi David Corchia và Paris Moratoglou, một là sáng lập viên, một là người đứng đầu Chi nhánh EDF Energies nouvelles của Tổng Công ty Điện lực Pháp (EDF).

Công ty Eren Re chuyên về năng lượng mặt trời, gió và thủy điện, đã và đang xây dựng được các cơ sở sản xuất điện với tổng công suất 650MW. Eren Re chủ yếu có mặt tại các nước đang phát triển như Brazil, Argentina, Ấn Độ, Nam Phi… Mục tiêu của Eren Re trong 5 năm tới là xây dựng và lắp đặt được 3GW điện.

Theo petrotimes.vn