Chuyên Trang Tin Tức Năng Lượng Tái Tạo
Nangluong.news – Thị trường ô tô thế giới hiện nay có xu hướng nở rộ xe điện, vì thế hệ thống sạc điện dành... Hệ thống trạm sạc từ năng lượng mặt trời thúc đẩy thị trường xe điện

Nangluong.news – Thị trường ô tô thế giới hiện nay có xu hướng nở rộ xe điện, vì thế hệ thống sạc điện dành cho xe cũng dần được chú ý mở rộng và hoạt động hiệu quả hơn. Tại Hà Lan, những trạm sạc từ năng lượng mặt trời là lựa chọn tối ưu cho tương lai.

Tháng 6/2016, doanh số xe điện, plug-in hybrid tại Trung Quốc tăng gấp đôi Doanh số BMW i3 tăng nhờ trợ cấp của nước Đức dành cho xe điện 15 mẫu xe điện thống trị thế giới vào năm 2020

Thị trường xe điện trên thế giới hiện nay đang phát triển mạnh, doanh số bán xe đang tăng lên nhanh chóng. Cho nên, nhu cầu về hệ thống trạm sạc dày hơn, tối ưu hơn là điều cần thiết để đảm bảo xe luôn đủ điện để chạy trên đường. Giải pháp lựa chọn năng lượng mặt trời cho các trạm sạc điện đang được ưu ái hàng đầu tại Hà Lan sẽ là tấm gương để các nước khác làm theo. Hệ thống trạm này có tên là Fastned, ban đầu là 51 trạm sạc dùng năng lượng mặt trời và sắp tới sẽ nâng lên con số 200 trạm trên khắp Hà Lan.

Không giống như các mạng lưới trạm sạc của các hãng khác, ví dụ như Tesla… Fastned không cung cấp dịch vụ sạc miễn phí. Công ty quản lý hệ thống sạc cung cấp dịch vụ trả phí theo tháng, tức là khách hàng sẽ đăng ký trước về nhu cầu của mình.

bhk1470918528

jxb1470918528Hệ thống trạm sạc từ năng lượng mặt trời thúc đẩy thị trường xe điện

Tháng trước, công ty quản lý Fastned đã chạy dự án mới với tính năng sạc nhanh tại thành phố Amsterdam dành cho xe điện vào giờ cao điểm với mức phí phụ thu là 19 cent/kWh sạc so với khoản phí của gói mua theo tháng.

Nguyên tắc hoạt động của trạm sạc như sau: một là, điện năng được tạo ra từ tấm pin mặt trời trên nóc kiểu vòm của trạm sẽ được tích trong trụ sạc Fastned, rồi sau đó nạp vào xe cắm kết nối. Nguồn điện nữa là từ tua-bin quạt gió do bên đối tác thứ 3 cung cấp cho trạm.

Fastned tư vấn và cung cấp một số gói lựa chọn dành cho khách hàng theo nhu cầu sử dụng của từng cá nhân. Có nhiều chương trình ưu đãi dành cho khách hàng thân thiết để đảm bảo mức chi trả hàng tháng thích hợp nhất. Người sáng lập ra hệ thống Fastned, ông Bart Lubbers cho biết sắp tới họ sẽ lên kế hoạch mở rộng tiện ích của hệ thống Fastned như thêm khu vệ sinh, nghỉ chân, phục vụ đồ ăn tương tự như các hệ thống trạm dừng rất được ưa chuộng tại Mỹ.

Nguồn: Banxehoi.com