Chuyên Trang Tin Tức Năng Lượng Tái Tạo
Nangluong.news – Hiện nay khoảng 70% lượng điện sản xuất tại Thái Lan dựa vào điện khí. Chính phủ Thái Lan có kế hoạch... Thái Lan đang nhanh chóng trở thành trung tâm phát triển năng lượng mặt trời trong khu vực

Nangluong.news – Hiện nay khoảng 70% lượng điện sản xuất tại Thái Lan dựa vào điện khí. Chính phủ Thái Lan có kế hoạch để cải thiện tình trạng này bằng cách tăng công suất cung cấp năng lượng tái tạo tới 20,000MW vào năm 2036.

Gấp 2,6 lần so với năm 2015. Trong năm 2015 cung cấp điện năng lượng mặt trời ở Thái Lan là 1,300MW, chiếm 17% nguồn cung năng lượng tái tạo kết hợp.

Chính phủ Thái Lan đặt mục tiêu nâng tỷ lệ điện năng lượng mặt trời của tổng năng lượng tái tạo lên 30%, hoặc 6,000MW vào năm 2036. Chính phủ đã giới thiệu một chương trình biểu giá chi phí trong, đảm bảo một mức giá cố định cho sức mạnh để các nhà cung cấp năng lượng tái tạo. Điều này đã khuyến khích các doanh nghiệp mới tham gia vào ngành công nghiệp, cũng như giúp các nhà cung cấp hiện có phát triển hơn nữa.

solar2Triển lãm Công nghệ năng lượng hiệu quả và môi trường từ 1-4 tháng 6 2016 tại BITEC, Bangkok, Thái Lan 

Trong khi đó, các doanh nghiệp Nhật Bản và Trung Quốc đang tìm kiếm các cơ hội sản xuất tấm Panel năng lượng mặt trời ở Thái Lan. Các công ty như Trina Solar hiện đang xây dựng cơ sở sản xuất tấm pin mặt trời và pin mặt trời ở Rayong. Yingli Green Energy Holdings cũng có kế hoạch bao gồm một phạm vi đầy đủ của doanh nghiệp năng lượng mặt trời ở Thái Lan. Điều này sẽ đến từ việc cung cấp các tấm pin mặt trời để xây dựng và đưa vào hoạt động hoạt động tại các nhà máy điện.

Nhà cung cấp tiện ích năng lượng mặt trời hàng đầu của Thái Lan, SPCG Public, đã bắt đầu phát triển và vận hành các cơ sở năng lượng mặt trời khổng lồ tại tỉnh Surin tham gia vào 36 cơ sở đang vận hành trên cả nước. Đằng sau sự thành công của SPCG là sự hỗ trợ  của đối tác sản xuất tấm pin mặt trời nhờ đối tác sản xuất tấm pin mặt trời Nhật Bản, Kyocera.

Nippon Steel & Sumikin Bussan của Nhật Bản đã hoàn thành việc xây dựng một cơ sở năng lượng mặt trời cỡ Mega với công suất điện của 24MW tại tỉnh Ayutthaya, Thái Lan. Nhà máy đã bắt đầu hoạt động từ năm 2014.

Nguồn: Ecchanoi