Chuyên Trang Tin Tức Năng Lượng Tái Tạo
Tesla chuyển hướng từ xe điện sang sản xuất ngói năng lượng mặt trời Tesla chuyển hướng từ xe điện sang sản xuất ngói năng lượng mặt trời
Mảnh ngói mang tên Solar Roof (ngói năng lượng mặt trời) có giá khoảng 21.85 USD/0.09 m2, được Tesla bảo hành trọn đời và có khả... Tesla chuyển hướng từ xe điện sang sản xuất ngói năng lượng mặt trời

Mảnh ngói mang tên Solar Roof (ngói năng lượng mặt trời) có giá khoảng 21.85 USD/0.09 m2, được Tesla bảo hành trọn đời và có khả năng sản sinh điện năng trong vòng 30 năm.

Tesla đã hoàn thiện gần như hầu hết các bước để đưa sản phẩm ngói Solar Roof đến tay người tiêu dùng. Ngay từ bây giờ khách hàng đã có thể đặt trước sản phẩm. Bảng chi phí so sánh giữa hóa đơn tiền điện thông thường với khi sử dụng Solar Roof cũng được các kỹ sư của hãng tính toán và cung cấp thông tin cho khách hàng để người dùng có thế thấy được ưu thế của ngói năng lượng mặt trời.

Theo tính toán tổng chi phí cho một mái nhà thấp nhất rơi vào khoảng 65.000 USD (khoảng 1.5 tỷ đồng) và nếu muốn đặt hàng trước, phải “cọc tiền” 1.000 USD. Nếu muốn tiết kiệm chi phí người dùng có thể chọn giải pháp đặt xe kẽ ngói năng lượng mặt trời và ngói thường, việc tính toán vẫn sẽ do chính các kỹ sư Tesla đảm nhận.

Chẳng hạn giá tiền 21.85 USD/0.09 m2 thì lượng ngói năng lượng mặt trời chỉ chiếm khoảng 35% trên toàn diện tích mái. Số lượng ngói tối ưu được lắp có thể chiếm đến 70% diện tích mái. Cũng cần biết rằng giải pháp lắp ngói năng lượng mặt trời sẽ chạy song song với hệ thống điện chính giúp ngôi nhà, giúp việc có sử dụng hệ thống này phát sinh chi phí thấp hơn, dù sử dụng lượng điện năng nhiều hơn.

Elon Musk giới thiệu tính năng của mái ngói năng lượng mặt trời Solar Roof

Elon Musk không chỉ tự tin về tính năng của Solar Roof mà còn rất hào hứng về sự thẩm mỹ: “Khi bạn đã sở hữu một mái nhà sử dụng công nghệ Solar Roof thì nó không đơn giản chỉ mang tính hiệu quả về tài chính, công nghệ,… mà nó còn giúp ngôi nhà của bạn thực sự nổi bật, bởi tính thẩm mỹ mang lại tương đối cao”.

Sản phẩm Solar Roof đã từng được giới thiệu trong một sự kiện vào tháng 10-2016. Tại sự kiện này, Elon Musk cho biết mái nhà năng lượng mặt trời của Tesla sẽ có giá cạnh tranh với mái nhà thông thường và thậm chí có thể thấp hơn nếu sử dụng lâu dài.

Nguồn congan.com.vn