Chuyên Trang Tin Tức Năng Lượng Tái Tạo
Tắt đèn “bật” ý tưởng tiêu thụ nguồn năng lượng có trách nhiệm Tắt đèn “bật” ý tưởng tiêu thụ nguồn năng lượng có trách nhiệm
Nangluong.news – Chiều 14/1, Chiến dịch “Tắt đèn Bật ý tưởng 2016” đã chính thức được phát động với sự tham gia của các... Tắt đèn “bật” ý tưởng tiêu thụ nguồn năng lượng có trách nhiệm

Nangluong.news – Chiều 14/1, Chiến dịch “Tắt đèn Bật ý tưởng 2016” đã chính thức được phát động với sự tham gia của các Đại sứ Chiến dịch – Top 11 Hoa hậu Thế giới 2015 Trần Ngọc Lan Khuê, Vlogger JVevermind, cùng các nghệ sỹ đồng hành Đinh Mạnh Ninh, Bảo Trâm, Hà Okio…

Hoa hậu Lan Khuê (váy trắng), Vlogger JVevermind và Thủ lĩnh trẻ Hoàng Đức Minh tại buổi họp báo phát động Chiến dịch “Tắt đèn Bật ý tưởng 2016”. (Ảnh: H.V/Vietnamm+)

Hoa hậu Lan Khuê (váy trắng), Vlogger JVevermind và Thủ lĩnh trẻ Hoàng Đức Minh tại buổi họp báo phát động Chiến dịch “Tắt đèn Bật ý tưởng 2016”. (Ảnh: H.V/Vietnamm+)

Chiến dịch “Tắt đèn Bật ý tưởng 2016” được tổ chức với mong muốn kết nối các nhóm/câu lạc bộ/tổ chức thanh niên hành động vì môi trường trên khắp cả nước hướng tới việc ủng hộ Giờ Trái đất, lan tỏa thông điệp “Tiêu thụ năng lượng có trách nhiệm.”

Chia sẻ tại buổi họp báo phát động Chiến dịch “Tắt đèn Bật ý tưởng 2016,” ông Nguyễn Tiến Long, chuyên gia năng lượng của Tổ chức Bảo tồn Thiên nhiên quốc tế (WWF) cho hay, hiện nay, bề mặt Trái Đất đang nóng lên kéo theo những thay đổi về biến đổi khí hậu, đe dọa đến cuộc sống của hàng triệu con người.

“Vậy chúng ta có thể làm gì để làm chậm quá trình thay đổi nền nhiệt độ, giảm nhẹ những rủi do biến đổi khí hậu gây ra? Theo tôi, giải pháp hữu hiệu nhất và cấp bách nhất là giảm phát thải khí nhà kính, tận dụng việc sử dụng năng lượng tái tạo có trong tự nhiên như mặt trời, gió, thủy triều và từ chính rác thải của con người,” ông Long nói.

Từ gốc độ Đại sứ Chiến dịch, Top 11 Hoa hậu Thế giới 2015 Trần Ngọc Lan Khuê chia sẻ: Trong bối cảnh biến đổi khí hậu đang ngày diễn biến phức tạp, thay vì sử dụng xăng, dầu, khí đốt quá mức, chúng ta có thể tìm đến nguồn năng lượng tái tạo và sử dụng năng lượng có trách nhiệm hơn. Việc này không chỉ góp phần bảo vệ môi trường, mà còn bảo vệ sức khỏe cho gia đình và xã hội.

Thông qua Chiến dịch Tắt đèn Bật ý tưởng 2016, Hoa hậu Lan Khuê cũng hy vọng thông điệp về năng lượng tái tạo sẽ được lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng, đặc biệt là giới trẻ Việt Nam.

Trong 1 giờ hưởng ứng Giờ Trái đất 2015, Hà Nội đã tiết kiệm được 241.000kWh, tương đương 400 triệu đồng. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)

Trong 1 giờ hưởng ứng Giờ Trái đất 2015, Hà Nội đã tiết kiệm được 241.000kWh, tương đương 400 triệu đồng. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)

“Tắt đèn Bật ý tưởng” là một sáng kiến do dự án BOOVironment thuộc Công ty trách nhiệm hữu hạn TM BOO thực hiện từ năm 2010 với mục đích hưởng ứng Giờ Trái đất do Tổ chức Bảo tồn Thiên nhiên quốc tế (WWF) khởi xướng.

Trên chặng đường 6 năm qua, Ban tổ chức Chiến dịch “Tắt đèn Bật ý tưởng” đã duy trì mô hình cuộc thi thiết kế hình in trên áo phông, qua đó nhận được hàng ngàn thông điệp bảo vệ môi trường ý nghĩa và sản xuất hơn 10.000 sản phẩm gây quỹ.

Toàn bộ lợi nhuận từ việc bán sản phẩm gây quỹ đã được sử dụng vào các dự án môi trường ý nghĩa được khởi xướng bởi WWF-Vietnam.

“Tắt đèn Bật ý tưởng” cũng đã truyền cảm hứng được tới hàng trăm ngàn người, góp phần tích cực trong việc thay đổi nhận thức và hành vi của con người đối với môi trường, hướng tới vì mục tiêu chung chống biến đổi khí hậu./.

Nguồn: www.vietnamplus.vn