Chuyên Trang Tin Tức Năng Lượng Tái Tạo
Nangluong.news – Sân bay quốc tế Cochin ở miền Nam Ấn Độ là phi trường duy nhất trên thế giới vận hành bằng nguồn... Sân bay lớn nhất Ấn Độ sử dụng điện bằng năng lượng mặt trời

Nangluong.news – Sân bay quốc tế Cochin ở miền Nam Ấn Độ là phi trường duy nhất trên thế giới vận hành bằng nguồn điện từ năng lượng mặt trời.

Hiện tại, Cochin có một hệ thống bao gồm 50.000 tấm pin năng lượng điện mặt trời  với tổng công suất kết hợp là 13,1 MW. Trung bình mỗi ngày, hệ thống này có thể cung cấp 52.400 đơn vị điện. Với mức tiêu thụ trung bình hàng ngày của sân bay là 48.000 đơn vị điện, hệ thống này thừa khả năng cung cấp lượng điện cần thiết cho sân bay quốc tế này hoạt động.

Toàn cảnh hệ thống 50 000 tấm pin năng lượng mặt trời của sân bay Cochin

Toàn cảnh hệ thống 50 000 tấm pin năng lượng mặt trời của sân bay Cochin

Việc đầu tư xây dựng hệ thống này tiêu tốn 700 triệu rupee (tương đương 10,5 triệu USD). Tuy nhiên, với việc cắt giảm mỗi năm 120 triệu rupee tiền điện, sẽ chỉ mất chưa tới 6 năm để thu hồi vốn đầu tư ban đầu này.

Cận cảnh hệ thống năng lượng mặt trời

Cận cảnh hệ thống năng lượng mặt trời

Cochin hiện là sân bay lớn thứ bảy ở Ấn Độ. Trong năm 2015, lưu lượng hành khách tại Cochin tăng gần 20%. Theo dự kiến, tới tháng 6/2016, Cochin sẽ đưa vào hoạt động thêm một nhà ga nữa. Để chuẩn bị cho việc mở rộng này, các tấm năng lượng mặt trời sẽ được lắp đặt thêm, với mục tiêu đạt công suất 2,4 MW vào đầu năm 2016 và tăng lên 8MW trong tháng 6/2016.

Ông Jose Thomas, Giám đốc dự án năng lượng mặt trời của Cochin

Ông Jose Thomas, Giám đốc dự án năng lượng mặt trời của Cochin

Cochin là sân bay đầu tiên và duy nhất trên thế giới hoạt động hoàn toàn bằng năng lượng điện mặt trời. Trước Cochin, có sân bay Seymour ở quần đảo Galapagos là sân bay đầu tiên trên thế giới chạy hoàn toàn vào năng lượng tái tạo. Tuy nhiên, sân bay này sử dụng kết hợp năng lượng mặt trời và gió, chứ không phải 100% năng lượng mặt trời như Cochin.

Nguồn: Petrotimes.vn