Chuyên Trang Tin Tức Năng Lượng Tái Tạo
Sony đã cam kết làm cho các sản phẩm chơi game của mình thân thiện hơn với môi trường, bắt đầu bằng chế độ... PlayStation 5 sẽ không lãng phí nhiều năng lượng như PS4

Sony đã cam kết làm cho các sản phẩm chơi game của mình thân thiện hơn với môi trường, bắt đầu bằng chế độ ngủ tiết kiệm năng lượng hơn cho PlayStation 5 sắp tới.

Theo Engadget, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Sony Interactive Entertainment Jim Ryan đã công bố kế hoạch mới như là một phần của sáng kiến “Playing for the Planet” nhằm mục đích làm cho ngành công nghiệp game bền vững hơn.

Để làm cho PlayStation 5 tiết kiệm năng lượng hơn, Sony sẽ trang bị cho sản phẩm một hệ thống tích hợp trên chip, trong đó các thành phần được giữ trên một đế đơn và cũng sẽ cung cấp chế độ treo RAM tiết kiệm năng lượng. Điều này cho phép người dùng tạm dừng chơi game trên thiết bị của họ bằng cách sử dụng ít năng lượng hơn nhiều so với PlayStation 4 trước đó, ở mức khoảng 0,5W.

Nếu một triệu chủ sở hữu quyết định tận dụng tính năng tiết kiệm năng lượng này, Sony ước tính sẽ tiết kiệm được một lượng điện tương đương với mức sử dụng trung bình của 1.000 ngôi nhà ở Mỹ.

Công ty cũng tuyên bố đã tránh được gần 16 triệu tấn khí thải carbon cho đến thời điểm này thông qua các nỗ lực môi trường của mình và ước tính con số này sẽ tăng lên 29 triệu tấn trong 10 năm tới. Ngoài máy chơi game tiết kiệm năng lượng hơn, Sony cũng đang xem xét lượng khí thải carbon của các dịch vụ chơi game và đánh giá các biện pháp hiệu quả năng lượng tại các trung tâm dữ liệu của mình.

Được biết, Sony chỉ là một trong những công ty công nghệ lớn đang nỗ lực để trở thành trung lập về khí thải carbon. Amazon đã ký cam kết chống biến đổi khí hậu và sử dụng năng lượng xanh, trong khi Google đang đầu tư rất lớn vào năng lượng tái tạo. Facebook cũng đang chuyển sang nguồn cung cấp năng lượng tái tạo như mặt trời và gió cho hoạt động của mình.

Vẫn chưa rõ khi nào PlayStation 5 sẽ ra mắt nhưng nó không chỉ thân thiện với môi trường hơn so với PS4 mà còn mạnh mẽ hơn nhờ tích hợp CPU AMD Ryzen hoàn toàn mới và GPU tùy chỉnh. Nó sẽ cung cấp khả năng tương thích ngược với các trò chơi PS4 và PlayStation VR, cũng như mang đến thời gian tải nhanh hơn nhờ sử dụng ổ SSD thay vì ổ HDD để lưu trữ.

Nguồn: Báo Thanh Niên