Chuyên Trang Tin Tức Năng Lượng Tái Tạo
Một đạo luật mới vừa thông qua ở Pháp bắt buộc rằng tất cả những công trình xây mới trong khu vực thương mại... Pháp ban hành luật phủ xanh hoặc lắp pin mặt trời toàn bộ các mái nhà

Một đạo luật mới vừa thông qua ở Pháp bắt buộc rằng tất cả những công trình xây mới trong khu vực thương mại tại quốc gia này phải trồng cây trên mái hoặc lắp pin năng lượng mặt trời chất lượng cao.

nang luong
“Mái xanh”, như chúng ta vẫn thường gọi, có khả năng cách nhiệt cao, giúp giảm lượng năng lượng cần thiết để sưởi ấm trong mùa đông cũng như làm mát trong suốt mùa hè. Chúng có thể trữ nước và giải quyến phần nào những vấn đề nước thải. Xét theo khía cạnh về sinh thái, mái xanh cung cấp nơi trú ngụ cho những loài chim trong đô thị.

Những nhà hoạt động xã hội ban đầu muốn thông qua một đạo luật nhằm bắt buộc che phủ toàn bộ những mái công trình mới bằng cây xanh. Những bước đi ban đầu khá khả quan khi có những công trình đã sử dụng giải pháp này và đây thực sự là một bước tiến lớn trong định hướng đúng đắn này.

Một vài ý kiến cho rằng sẽ thiết thực hơn khi mang lại lợi ích kinh tế trực tiếp cho lắp đặt những tấm pin năng lượng mặt trời hiệu suất cao để tạo ra năng lượng tái tạo.

shutterstock_65660014-web

Pháp không phải là quốc gia đi đầu trong phong trào này. Trước đó, đạo luật tương tự của nước Pháp hiện nay đã được ban hành vào năm 2009 tại thành phố Toronto. Trồng cây trên mái cũng rất được ưa chuộng ở Đức, Úc.

01greenroof.ngsversion.1430192975074.adapt_.768.1
Có rất nhiều lợi ích mà việc trồng cây trên mái mang lại. Sau đây là một số lợi ích có thể kể ra:

– Cải thiện mỹ quan công trình và giúp chúng mang hình ảnh thân thiện hơn với môi trường, nhờ đó mà có thể tăng khả năng đầu tư vào những tòa nhà như thế.
Đóng góp vào quá trình phân hủy rác bằng việc kéo dài vòng đời của những màng chống thấm, sử dụng vật liệu tái chế và tăng khả năng sưởi ấm, thông gió và hệ thống HVAC thông qua việc giảm thiểu nhu cầu.
Trồng cây trên mái giúp cho việc quản lý lượng nước mưa theo chu trình: nước được tích trên bề mặt, thực vật trên mái sử dụng nước và trả lại khí quyển thông qua sự bốc hơi và thoát hơi nước.
Chúng cũng giữ nước mưa và điều tiết nhiệt độ của nước, ngoài ra còn hoạt động như một màng lọc tự nhiên kiểm soát nguồn nước mưa chảy xả xuống hệ thống thoát nước, nhờ đó giảm bớt sự quá tải cho hệ thống thoát nước chung của thành phố vào giờ cao điểm.
Thực vật trên mái có khả năng lọc các chất bụi bẩn và những khí độc (khí gas,…) trong không khí.

Cuối cùng, có lẽ là cần thiết và quan trọng nhất, một khu vườn dành cho cộng đồng, một không gian giao tiếp và giải trí có khả năng được tạo lập ngay trong lòng đô thị đông đúc và trật trội nhờ hoạt động này.

(Theo: csglobe) / Nguồn: Kienviet.net