Chuyên Trang Tin Tức Năng Lượng Tái Tạo
Nangluong.news – Quên mái nhà gắn pin năng lượng mặt trời đi, đường pin năng lượng mặt trời mới là chuẩn mới. Trong một... Pháp khánh thành con đường “lát gạch” là pin năng lượng mặt trời đầu tiên trên thế giới

Nangluong.news – Quên mái nhà gắn pin năng lượng mặt trời đi, đường pin năng lượng mặt trời mới là chuẩn mới.

Trong một ngôi làng nhỏ thuộc Tourouvre-au-Perche, Normandy, Pháp, người ta đã khánh thành một con đường pin năng lượng mặt trời. Con đường dài 1 km được Bộ trưởng Sinh thái học Pháp, Segolene Royal cắt băng khánh thành vào ngày hôm qua sẽ có khả năng cung cấp điện cho đèn của chính con đường này.

phap-khanh-thanh-con-duong-lat-gach-la-pin-nang-luong-mat-troi-dau-tien-tren-gioi

Tuy nhiên, khi nhìn vào diện tích pin năng lượng mặt trời lên tới 30000 feet vuông, tương đương gần 2800 mét vuông cùng mức giá 5,2 triệu USD, hiệu năng của con đường này là chưa hề ấn tượng. Các tấm pin này sẽ được phủ một lớn resin silicon để có thể chịu như một con đường bình thường. Ông Royal cũng bày tỏ mong muốn lắp đặt các tấm pin mặt trời xuyên suốt 1000 km đường cao tốc ở Pháp.

Mặc dù vậy, các tấm pin này vẫn còn rất nhiều hạn chế. Đầu tiên, các tấm pin đặt nằm sẽ kém hiệu quả so với các tấm pin được đặt nghiêng trên các mái nhà. Nó cũng sẽ có giá thành đắt hơn rất nhiều so với các tấm pin truyền thống. Colas, công ty thi công con đường này hi vọng họ sẽ sớm có thể giảm chi phí sản xuất và thi công trong bối cảnh họ đang có khoảng 100 dự án đường năng lượng mặt trời trên khắp thế giới.

phap-khanh-thanh-con-duong-lat-gach-la-pin-nang-luong-mat-troi-dau-tien-tren-gioi1

Solar Roadway cũng là một công ty khác chuyên về thi công đường tích hợp pin mặt trời. Hồi đầu năm, công ty này cũng đã lắp đặt một số tấm pin nhỏ dọc cổng chào của Đường 66 thuộc Conway, Missouri. Tất nhiên, họ cũng gặp trở ngại về giá thành tương tự như Colas.

Có lẽ các tấm pin năng lượng mặt trời trên mái nhà của Tesla vẫn là giải pháp tối ưu hơn cả.

Nguồn: Genk (Tham khảo TheVerge)