Chuyên Trang Tin Tức Năng Lượng Tái Tạo
Sau khi nhận chuyển nhượng mảng mía đường từ Hoàng Anh Gia Lai, Tập đoàn Thành Thành Công đang có kế hoạch đầu tư... Ông Đặng Văn Thành đầu tư 1 tỷ USD vào dự án năng lượng mặt trời

Sau khi nhận chuyển nhượng mảng mía đường từ Hoàng Anh Gia Lai, Tập đoàn Thành Thành Công đang có kế hoạch đầu tư khủng vào ngành năng lượng.

Theo thông tin từ một hãng thông tấn nước ngoài, Tập đoàn Thành Thành Công (TTC) đang lên kế hoạch chi 1 tỷ USD xây dựng dự án năng lượng mặt trời lớn nhất Việt Nam, nhằm đáp ứng nhu cầu điện năng đang gia tăng.

Trả lời Bloomberg, ông Thái Văn Chuyên, Giám đốc điều hành TTC, cho biết năng lượng mặt trời đang là lĩnh gây sự chú ý rất lớn. Giá điện được Chính phủ quy định gần đây rất hợp lý, chi phí phát triển rẻ hơn và các nhà máy điện than đang gây ra nhiều lo ngại, trong khi nhu cầu về năng lượng ở Việt Nam là rất lớn để phục vụ sinh hoạt cũng như phát triển kinh tế.

“TTC đang tìm kiếm các nhà đầu tư mới cho 10 – 20 dự án năng lượng mặt trời được dự kiến đi vào hoạt động năm 2018”, ông Chuyên chia sẻ.

Theo đó, doanh nghiệp này sẽ đầu tư 30% vào dự án, và đang đàm phán với các ngân hàng, tổ chức tài chính để tìm kiếm nguồn vốn còn lại.

Được biết, công suất sau khi hoàn thành của dự án này là 1.000 MW.

Bloomberg New Energy Finance cho biết Việt Nam cũng đang phải đối mặt với tình trạng thiếu điện, cần đầu tư khoảng 74 tỷ USD vào các nhà máy năng lượng than, khí gas, gió, mặt trời và thủy điện đến năm 2025, vì nhu cầu về năng lượng tăng gấp đôi.

Hãng tin này cũng cho rằng để giải quyết vấn đề không đủ nguồn cung điện, Chính phủ đã cam kết tăng 14% công suất năng lượng quốc gia hàng năm trong giai đoạn 2015 – 2030.

Ông Thái Văn Chuyện cho biết, Công ty cổ phần Điện Gia Lai thuộc TTC sẽ giám sát sự phát triển của những dự án năng lượng mặt trời có công suất 800 MW. Bên cạnh đó, chi nhánh này cũng tìm kiếm cơ hội để mua bán và sáp nhập nhà máy thủy điện và dự án năng lượng gió, nỗ lực trở thành công ty dẫn đầu ngành năng lượng xanh vào năm 2020.

Theo nguồn tin nội bộ, Công ty Điện Gia Lai đang lên kế hoạch mua 51% cổ phần của dự án năng lượng gió với công suất 40 MW ở miền Trung ngay năm nay.

Trong khi đó, công ty Mía đường Thành Thành Công Tây Ninh lên kế hoạch niêm yết trên sàn chứng khoán của Singapore trong hai năm tới, sẽ phát triển các dự án năng lượng mặt trời có công suất 200 MW.

Nguồn zing.vn