Chuyên Trang Tin Tức Năng Lượng Tái Tạo
Bộ Tài chính Anh sẽ sớm công bố một ngân sách quy mô nhỏ để khởi động lại nền kinh tế hậu COVID-19, với... Nước Anh chi 3 tỷ bảng để “xanh hóa” nhà ở

Bộ Tài chính Anh sẽ sớm công bố một ngân sách quy mô nhỏ để khởi động lại nền kinh tế hậu COVID-19, với khoản đầu tư “xanh” trị giá 3 tỷ bảng (3,7 tỷ USD).

nuoc-anh-chi-3-ty-bang-de-xanh-hoa-nha-oTrụ sở Ngân hàng trung ương Anh tại thủ đô London. Ảnh: THX/TTXVN

Ông Sunak hy vọng kế hoạch này sẽ giúp hỗ trợ hơn 100.000 việc làm thân thiện với môi trường, bao gồm cả trong lĩnh vực xây dựng.

Theo đó, Chính phủ Anh sẽ tài trợ 2 tỷ bảng (2,5 tỷ USD) cho các hộ gia đình để điều chỉnh hệ thống giữ nhiệt trong nhà ở của họ theo hướng tiết kiệm năng lượng hơn. 1 tỷ bảng (1,25 tỷ USD) còn lại sẽ được dùng để giúp cho các tòa nhà khu vực công, bao gồm bệnh viện, trường học và nhà ở xã hội tại nước này trở nên xanh hơn.

Các hộ gia đình sẽ được cung cấp phiếu mua hàng trị giá 5.000 bảng, trong khi những hộ nghèo nhất sẽ được cấp tới 10.000 bảng để đưa căn nhà của họ trở nên tiết kiệm năng lượng hơn. Trước đó, Chính phủ Anh đã đặt mục tiêu sẽ chi trả ít nhất 2/3 chi phí nâng cấp theo hướng thân thiện với môi trường hơn cho các chủ sở hữu nhà ở nước này.

Trong thông báo của Bộ Tài chính Anh, ông Sunak cho hay các khoản tài trợ “xanh hóa” nhà ở của Bộ này sẽ không chỉ làm giảm hóa đơn của các gia đình thông qua việc giúp căn nhà của họ trở nên tiết kiệm năng lượng hơn, mà còn hỗ trợ khởi động nền kinh tế sau đại dịch bằng cách tạo ra hàng ngàn việc làm “xanh”.

Kế hoạch này cũng là một phần trong cam kết dài hạn của nước Anh về giảm lượng khí thải CO2 xuống mức 0% vào năm 2050, góp phần giải quyết vấn đề biến đổi khí hậu toàn cầu.

Số liệu chính thức gần đây cho thấy nền kinh tế Vương quốc Anh đã ghi nhận mức thu hẹp theo quý lớn nhất trong hơn 40 năm – ở mức -2,2% trong giai đoạn từ tháng 1 – 3/2020. Tuy nhiên, các số liệu chỉ bao gồm tuần đầu tiên của giai đoạn phong tỏa chống lại sự lây lan của COVID-19 tại nước này.

Các nhà phân tích dự báo quý tiếp theo sẽ còn ghi nhận những tác động nặng nề hơn từ dịch bệnh đối với nền kinh tế của “Đảo quốc sương mù”

Nguồn: Bnews