Chuyên Trang Tin Tức Năng Lượng Tái Tạo
Nangluong.news – Đối với Elon Musk, cuộc khủng hoảng năng lượng của Australia hoàn toàn có thể được giải quyết bằng việc lắp đặt... Nhiều nước tìm Elon Musk để giải quyết khủng hoảng năng lượng

Nangluong.news – Đối với Elon Musk, cuộc khủng hoảng năng lượng của Australia hoàn toàn có thể được giải quyết bằng việc lắp đặt một khu dự trữ năng lượng với công suất từ 100-300MW.

Elon Musk. (Nguồn: nbcnews.com)

Đối với Elon Musk, cuộc khủng hoảng năng lượng của Australia hoàn toàn có thể được giải quyết bằng việc lắp đặt một khu dự trữ năng lượng với công suất từ 100-300MW.

Dù chưa bắt tay vào lắp đặt khu dự trữ này, nhưng vì đã được cho phép, Musk tự tin rằng êkíp của ông có thể hoàn thiện nó chỉ trong 100 ngày.

Những cơn bão trên khắp Australia đã gây thiệt hại nghiêm trọng đối với cơ sở hạ tầng và là nguyên nhân của tình trạng mất điện hàng loạt trên khắp lục địa. Điều này thúc đẩy các công ty năng lượng tăng năng suất để đáp ứng nhu cầu điện năng trong khu vực.

Sau khi người họ hàng của Musk, ông Lyndon Rive, đề xuất việc lắp đặt một khu dự trữ năng lượng như một giải pháp cho miền Nam Australia, Mike Cannon-Brookes, CEO của Atlassian, đã yêu cầu cho biết thêm thông tin.

Cannon-Brookes đã liên hệ với Rive và Musk qua Twitter để hỏi xem họ có nghiêm túc khi đưa ra đề nghị này hay không và Musk đã trả lời rằng ông không những nghiêm túc mà còn cam kết hoàn thiện trong thời gian ông đưa ra, nếu không ông sẽ làm miễn phí.

Về phần Cannon-Brookes, ông đã yêu cầu CEO của Tesla đợi ông bảy ngày để “dàn xếp về chính trị và tài trợ.”

Nếu bạn nghi ngờ Tesla sẽ không thể hoàn thiện dự án đúng thời hạn, hãy nhớ rằng Tesla đã thực hiện một dự án tương tự vào năm ngoái ở California. Quy mô của dự án này chỉ nhỏ hơn một chút so với dự án đang được lên kế hoạch ở Nam Australia, vậy mà khu dự trữ 80 megawat này, được thiết kế nhằm cung cấp điện năng cho lưới điện để khắc phục tình trạng thiếu điện của bang California, đã được hoàn thiện chỉ trong 90 ngày.

Lời hứa trên Twitter của Musk đã được nhiều người Australia tán dương, trong đó có Thủ tướng Australia Malcom Turnbull, người đã cảm ơn CEO của Tesla sau một cuộc thảo luận sâu về việc dự trữ năng lượng có thể tiếp tục cung cấp điện năng một cách tin cậy với giá hợp lý như thế nào. Lời hứa này cũng đã thu hút được sự chú ý của các quốc gia khác, những nơi cũng đang phải đối phó với cuộc khủng hoảng năng lượng của riêng họ.

Một vài người dùng Twitter đến từ Ukraine đã đề nghị Musk thực hiện một dự án tương tự ở nước họ và hỏi về chi phí cần thiết cho một dự án như vậy. Ông Musk đã đưa ra con số tương tự như số liệu ông đưa ra với Australia: 250 USD/kW để sản xuất hơn 100MW. Câu trả lời của ông Musk đã khiến Thủ tướng Ukraine Volodymyr Groysman đề nghị thảo luận về các chi tiết của dự án này.

Trong khi đó, ở New Zealand, nhà đồng sáng lập công ty công nghệ nông nghiệp Acuris Systems Matthew Warner đã hỏi Musk xem liệu ông có thể tới thăm đất nước họ hay không, với hàm ý quan tâm tới một dự án dự trữ tương tự.

Với sự chú ý mà các nhà lãnh đạo thế giới đang bắt đầu dành cho công nghệ dự trữ năng lượng của Tesla, có vẻ như tầm nhìn của Musk về một tương lai dựa trên các nguồn năng lượng bền vững và tái tạo đang ở ngay trong tầm với.

Nguồn: Vietnamplus